ประวิตรเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติร.10-ย้ำรบ.ยึดโรดแมปสู่ลต.

ประวิตรเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติร.10-ย้ำรบ.ยึดโรดแมปสู่ลต.

ประวิตรเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติร.10-ย้ำรบ.ยึดโรดแมปสู่ลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร เผย เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สั่งเฝ้าระวังเข้มงวดช่วงปีใหม่ โยน กรธ. แจง พ.ร.ป.พรรคการเมืือง ย้ำไม่มีการเปลี่ยนโรดแมป เดินหน้าสู่เลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ของกระทรวงกลาโหมนั้น ขณะนี้มีความพร้อมที่จะดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการประชุมเพื่อดูความเหมาะสม โดยยืนยันว่า ประเทศไทยจะต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดไป เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย

ส่วนดูแลสถานการณ์ในช่วงปีใหม่ ว่า วันจันทร์นี้จะมีการประชุม ซึ่งที่ประชุมจะได้มีการพูดถึงมาตรการการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปีนี้สถานที่จัดกิจกรรมลดน้อยลงแต่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็ยังเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเหมือนเดิม รวมทั้งฝากให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยสอดส่องดูแลและเป็นหูเป็นตาหากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมย้ำว่า ให้ทุกฝ่ายบูรณาการทำงานร่วมกัน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเงื่อนไขการก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่ระบุไว้ในร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบ ขณะที่การเดินหน้าตามโรดแมป ยังคงดำเนินต่อไปตามที่วางไว้ หากไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ผิดปกติ


ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปตามโรดแมป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องดูสถานการณ์ก่อน แต่มองว่าปัญหาเรื่องความแตกแยกยังคงเป็นไปในทางดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนความไม่เข้าใจในเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเรื่องที่ กรธ. ต้องชี้แจงกับประชาชน และขอทุกฝ่ายทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดี เพราะทั้งหมดต้องร่วมมือกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก ส่วนการเปิดให้พรรคการเมืองดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ ทางการเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่ต้องรีบร้อน เพราะถึงเวลานายกรัฐมนตรีจะดำเนินการและแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook