ศตส.ขอคนกรุงเข้ากราบพระบรมศพช่วงบ่าย

ศตส.ขอคนกรุงเข้ากราบพระบรมศพช่วงบ่าย

ศตส.ขอคนกรุงเข้ากราบพระบรมศพช่วงบ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศตส. ขอ ปชช. กทม. - ปริมณฑล เดินทางกราบพระบรมศพช่วงบ่าย แก้ปัญหาแออัด รอคิวนานในช่วงเช้ามืด - คุมเข้มจัดกิจกรรมรอบสนามหลวง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และใช้เวลารอคอยนาน ซึ่งสืบเนื่องมาจากประชาชนเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทำให้การบริหารจัดการเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ศตส. จึงแนะนำให้ประชาชนที่อยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงขอให้เดินทางมาในช่วงบ่าย เพราะจะทำให้ระยะเวลาในการรอคอยสั้นลง

ทั้งนี้ นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวว่า ปัจจุบันมีองค์กร และภาคประชาชนเข้ามาขอจัดกิจกรรมบริเวณท้องสนามหลวง ทาง ศตส. ได้ออกหลักเกณฑ์โดยมีคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ซึ่งหากกิจกรรมใดริเริ่มโดยกระทรวงฯ ทางกระทรวง จะต้องเป็นผู้กลั่นกรองมาก่อน และหากกิจกรรมใดมาจากต่างจังหวัด ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ๆ จะต้องกลั่นกรองมาก่อน อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมควรเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

นอกจากนี้ ในส่วนของการดูแลสุขภาพของประชาชน ทางทีมแพทย์ยังคงปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการเพิ่มการดูแลผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่ปกติทางร่างกาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook