ศรีวราห์ประชุมแนวทางเข้าจับกุมพระธัมมชโย

ศรีวราห์ประชุมแนวทางเข้าจับกุมพระธัมมชโย

ศรีวราห์ประชุมแนวทางเข้าจับกุมพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศรีวราห์' ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอหมายศาลบุกค้นเข้าจับกุมพระธัมมชโย ระบุ 80% เชื่อว่ายังอยู่ในวัด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวก่อนเริ่มประชุมร่วมหน่วยงานเพื่อดำเนินการเข้าควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า ในวันนี้จะประชุมเพื่อรับทราบแนวทางการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน ในการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นและเข้าจับกุมพระธัมมชโย รวมถึงงบประมาณที่จะใช้ในการดำเนินการโดยการค้นครั้งที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการคว้าน้ำเหลว เพียงแต่เมื่อเข้าไปแล้วแต่ไม่พบตัว เพราะการจะเข้าถึงกุฏิของพระธัมมชโย ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ไม่ให้เกิดความเสียหายเป็นเรื่องยากกว่า ส่วนประชาชนที่ออกมาขัดขวาง จะดำเนินการกักตัวและเชิญให้ออก ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนตัวมีความเชื่อมั่น 80% ว่า พระธัมมชโย ยังคงพำนักอยู่ในวัดพระธรรมกาย ส่วน 20% ที่เหลือ ยังไม่มีใครพบเห็น ซึ่งการไม่พบตัวไม่ใช่ปัญหา และจะดำเนินการ จัดชุดสืบสวนติดตามจับกุมตามกฎหมาย พร้อมยืนยัน ยังไม่หมดเวลามอบตัว เพราะคดีมีอายุความ 15 ปี

สำหรับการให้ประกันตัวนั้น ซึ่งในส่วนของคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ มี 2 คดี คือ การบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ การก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม เวิลด์พีช วัลเล่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และการก่อสร้าสถานปฏิบัติธรรมสวนป่าหิมวันต์ จ.เลย หากพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว จะตีราคาประกัน คดีละไม่เกิน 1 แสนบาท แต่ทั้งนี้หาก พระธัมมชโย ไม่ได้รับการประกันตัว ก็ต้องยึดตาม พ.ร.บ.สงฆ์ ม.23 คือ หากไม่ได้รับการประกันก็ต้องลาสิกขาบท ซึ่งทุกขั้นตอนขึ้นอยู่กับกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook