รมว.สธ.ลงเยี่ยมรพ.นครศรีฯหลังน้ำท่วมหนัก

รมว.สธ.ลงเยี่ยมรพ.นครศรีฯหลังน้ำท่วมหนัก

รมว.สธ.ลงเยี่ยมรพ.นครศรีฯหลังน้ำท่วมหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ใน จ.นครศรีธรรมราช ที่ถูกน้ำท่วมหนัก พร้อมมอบเวชภัณฑ์ช่วยเหลือ ปชช.

ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมติดตามการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบน้ำท่วม ที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ รพ.สต.เขาพังไกร รพ.สต.มาบยอด อ.หัวไทร มอบยาชุดช่วยน้ำท่วม 77,000 ชุด ยาทาน้ำกัดเท้า 2,400 หลอด เวชภัณฑ์ที่จำเป็น และกล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละทำงานดูแลช่วยเหลือประชาชนในภาวะยากลำบาก ขอชื่นชมการบูรณาการของหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อย่างดีที่สุด ทั้งนี้ ได้กำชับให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด/ผู้อำนวยการโรงพยาบาล วางแผนการจัดบริการในพื้นที่น้ำท่วมให้ครอบคลุม ในพื้นที่ที่ประชาชนเข้าถึงบริการลำบาก ให้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการ เน้นดูแลกลุ่มเปราะบาง

สำหรับในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มีหน่วยบริการในสังกัดที่ประสบภัยน้ำท่วมได้รับความเสียหาย 21 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เสียหายเล็กน้อย อาทิ หลังคารั่ว ประตู เตียง ตู้เสียหาย ทั้งนี้ ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชน 53 ทีมให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ในบางพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงได้จัดเรือท้องแบนออกให้บริการประชาชนถึงบ้าน โดยได้สำรวจจัดทำทะเบียนผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ติดต่อสอบถามอาการทุกวัน ในกรณีมีโรคแทรกซ้อนได้ส่งทีมสหวิชาชีพช่วยเหลือถึงบ้าน โรคที่พบจากการออกหน่วยบริการส่วนใหญ่ คือ โรคน้ำกัดเท้า พบผู้ป่วยเกือบ 3,000 คน ไข้หวัด 500 กว่าคน ให้การดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เกือบ 700 คน ซึ่งประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถโทรขอความช่วยเหลือที่สายด่วน 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook