นายกฯถกผบ.สส.มาเลย์ขอบคุณช่วยแก้ใต้ยึดสันติ

นายกฯถกผบ.สส.มาเลย์ขอบคุณช่วยแก้ใต้ยึดสันติ

นายกฯถกผบ.สส.มาเลย์ขอบคุณช่วยแก้ใต้ยึดสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี หารือ ผบ.สส.มาเลเซีย ขอบคุณช่วยแก้ปัญหาความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ ยึดสันติ ยันร่วมพัฒนามั่นคงเศรษฐกิจ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง พล.อ.ตัน สรี ดาโต๊ะ สรี (ดร.) ฮาจี ซูลกิฟลี บิน โมฮัมหมัด ซิน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองทัพมาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซียได้รับตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติของมาเลเซีย และเชื่อว่าผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซียจะรักษาความร่วมมือที่ใกล้ชิดกับไทยต่อไป โดยเฉพาะในการหารือเรื่องการแก้ไขสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมขอบคุณมาเลเซียที่มีบทบาทอย่างสร้างสรรค์และเป็นผู้อำนวยความสะดวกในกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรัฐบาลไทยยืนยันเจตนารมณ์ที่จะแก้ไขสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยสันติวิธีและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกองทัพมาเลเซีย ยืนยันว่า มาเลเซียในฐานะผู้อำนวยความสะดวกการพูดคุยสันติสุขในชายแดนภาคใต้ พร้อมร่วมมือกับไทยในการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยปัจจุบันทั้งสองฝ่ายได้จัดตั้งคณะกรรมการร่วมไทย - มาเลเซีย ซึ่งนอกจากแก้ไขปัญหาทางด้านความมั่นคงแล้ว ยังได้ขยายไปสู่ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอีกด้วย 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในระดับนโยบาย มีการทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองทัพมาเลเซีย ได้ยืนยันที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้มีประสบการณ์ในการทำงานด้านความมั่นคง และเล็งเห็นความสำคัญในการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยิ่งมาโดยตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook