ปภ.สรุปสถานการณ์อุทกภัยใต้คลี่คลาย7จว.

ปภ.สรุปสถานการณ์อุทกภัยใต้คลี่คลาย7จว.

ปภ.สรุปสถานการณ์อุทกภัยใต้คลี่คลาย7จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 7 จังหวัด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 7 จังหวัด ได้แก่ จ.กระบี่ ยะลา นราธิวาส ระนอง ปัตตานี ประจวบคีรีขันธ์และ ชุมพร ส่วนจังหวัดที่ยังคงได้รับผลกระทบ มี 5 จังหวัด ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีฝนตกเล็กน้อยและยังคงเฝ้าระวังพื้นที่รับน้ำ 3 อำเภอ คือ อ.พุนพิน พระแสง และเคียนซา ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันยังคงมีฝนตกเล็กน้อยและยังคงเฝ้าระวังพื้นที่รับน้ำ 3 อำเภอ คือ อ.ปากพนัง ท่าศาลา และหัวไทร ที่ จ.ตรัง ปัจจุบันยังมีฝนตกเล็กน้อยและยังคงเฝ้าระวังพื้นที่ ที่ จ.สงขลา ปัจจุบันฝนตกเล็กน้อยและยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ริมทะเลสาบ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ระโนด สิงหนคร กระแสสินธุ์ สทิงพระ ขณะที่ จ.พัทลุง ปัจจุบันฝนตกเล็กน้อยและยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ริมทะเลสาบ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง ควนขนุน บางแก้ว ปากพะยูน และเขาชัยสน

ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ปภ. ได้ประสานจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ในจังหวัด เพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่อย่างเต็มที่ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่และทหารเข้าตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook