รองผบ.ตร.ตรวจยึดไม้แปรรูปที่พะเยาขยายผลต่อ

รองผบ.ตร.ตรวจยึดไม้แปรรูปที่พะเยาขยายผลต่อ

รองผบ.ตร.ตรวจยึดไม้แปรรูปที่พะเยาขยายผลต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เฉลิมเกียรติ' ลงพื้นที่ตรวจยึด จับกุมไม้แปรรูป ในพื้นที่ อ.ปง จ.พะเยา พบอำพรางเป็นสิ่งปลูกสร้าง ยึดไม้ของกลางได้จำนวนมาก เร่งขยายผลหานายทุน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังเข้าร่วมดำเนินการตรวจยึด/จับกุม ไม้แปรรูป ในพื้นที่ อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งมีการอำพรางเป็นลักษณะสิ่งปลูกสร้างยึดไม้ของกลางได้จำนวนมาก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานป้องกันปราบปรามกรมอุทยานแห่งชาติ (สปป.3 ภาคเหนือ) ได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ ภายในพื้นที่บ้านสันติสุข หมู่ที่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา พบไม้หวงห้ามแปรรูปจำนวนมากซุกซ่อนไว้ในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ และมีการสร้างสิ่งกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และจากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงมีหลายแห่งที่มีพฤติการณ์เช่นเดียวกัน ต่อมาได้ทำการตรวจค้น/จับกุมผู้กระทำผิดในเขตพื้นที่ อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วทั้งสิ้น 19 ราย ยึดไม้ของกลางได้ทั้งสิ้น 777 แผ่นเหลี่ยม ปริมาตร 15.3 ลูกบาศก์เมตร ไม้ท่อน ทั้งสิ้น 38 ท่อน ปริมาตร 7.04 ลูกบาศก์เมตร

การกระทำของผู้ต้องหา มีความผิดในข้อหามีไม้สักแปรรูปไม่ว่าจำนวนเท่าใดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีไม้กระยาเลยแปรรูปปริมาตรเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตร ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่ห้าหมื่นบาทถึงสองล้านบาท (ประกาศ คสช.ที่ 106/2557 ลง 21 กรกฎาคม 2557 แก้ไข พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484) นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส. สภ.ปง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับสืบสวนขยายผลถึงนายทุน ผู้รับซื้อและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะนำมาตรการทางการเงิน ภาษี และการยึดทรัพย์มาดำเนินการกับผู้กระทำผิดด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook