ปชช.ยังต่อแถวรอเข้ากราบบังคมพระบรมศพแน่น

ปชช.ยังต่อแถวรอเข้ากราบบังคมพระบรมศพแน่น

ปชช.ยังต่อแถวรอเข้ากราบบังคมพระบรมศพแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่สนามหลวง ปชช. ยังเข้าแถวรอกราบบังคม พระบรมศพ โดยมีจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวกในแต่ละจุด

บรรยากาศล่าสุดบริเวณท้องสนามหลวง ประชาชนยังคงเดินทางมาเข้าแถว เพื่อเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงจัดให้ประชาชนเข้าคิวที่บริเวณจุดพักคอยบริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทางทิศเหนือ โดยวันนี้ทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะจนถึงเวลา 21.00 น. เช่นเดิม

โดยตลอดบ่ายวันนี้ สภาพอากาศบริเวณรอบท้องสนามหลวง จะค่อนข้างร้อน แต่ประชาชนยังพร้อมใจแต่งกายชุดดำมาเพื่อต่อแถวเข้ากราบพระบรมศพ โดยมีบรรดาเจ้าหน้าที่และจิตอาสา คอยเดินให้บริการน้ำดื่ม และฉีดสเปรย์ละอองน้ำเพื่อให้คลายความร้อนแก่ผู้ที่มา ซึ่งตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาในจำนวนที่ค่อนข้างหนาตา

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ยังคงมีการตั้งเต็นท์เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้งบริการอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชน ส่วนเหล่าบรรดาจิตอาสาหลายกลุ่มได้นำอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ที่จำเป็น มาแจกจ่ายแก่ผู้ที่เดินทางมา พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานครในการเดินรอบท้องสนามหลวง เพื่อร่วมเก็บขยะออกจากพื้นที่ เช่นเดียวกับจุดบริการประชาชนของทางศูนย์ร่วมด้วยช่วยกัน ที่ยังคงมีเจ้าหน้าที่มาประจำคอยบริการข้อมูลต่าง ๆ แก่ประชาชน ประชาสัมพันธ์เส้นทางและสภาพการจราจร พร้อมทั้งรับแจ้งเหตุเร่งด่วน รวมทั้งมีชุดเจ้าหน้าที่ค่อยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ประชาชนที่เดินทางมา

ด้านมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ยังคงประจำตามจุดคัดกรองทั้งหมด 8 จุดหลัก เพื่อตรวจบัตรประชาชน และค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวงอย่างละเอียดเพื่อป้องกันเหตุอันตราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook