ผู้ตรวจจัดบรรยายพิเศษประโยชน์ที่ปชช.จะได้รับ

ผู้ตรวจจัดบรรยายพิเศษประโยชน์ที่ปชช.จะได้รับ

ผู้ตรวจจัดบรรยายพิเศษประโยชน์ที่ปชช.จะได้รับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ตรวจฯ จัดบรรยาย 'ผู้ตรวจการแผ่นดิน : ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ' มุ่งเน้นให้สามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้อื่นที่เดือดร้อนต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนได้

นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการและโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้จัดบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ผู้ตรวจการแผ่นดิน : ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ" ณ โรงเรียนพรหมานุสรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยมุ่งเน้นให้คณะครูอาจารย์ นักเรียน และประชาชนที่สนใจได้นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งช่วยเป็นกระบอกเสียงเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผู้ตรวจการแผ่นดิน สามารถให้คำแนะนำหรือคำปรึกษาแก่ผู้อื่นที่เดือดร้อนและต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินได้ต่อไป โดยขณะนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินได้มีนโยบายเน้นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ร่วมกับสำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โดยได้จัดโครงการอบรม "หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้บริหารระดับกลางของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน" เพื่อให้เกิดความรู้อย่างรอบด้าน มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีทักษะในการเข้าถึงประชาชนส่งผลต่อการให้บริการได้อย่างมืออาชีพ การเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกส่วนงานของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้เรียนรู้จากพื้นที่จริงและใกล้ชิดประชาชน

นอกจากการศึกษาดูงานแล้วยังจัดพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมกันปล่อยปลาลงบ่อบำบัดน้ำเสียในบ่อสุดท้าย ซึ่งเป็นบ่อปรับสภาพก่อนปล่อยน้ำเสียลงสู่ป่าชายเลนเพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศให้เกิดความสมดุลตามธรรมชาติต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook