ทอ.ยันดูแลพระมหาธาตุ2องค์สัญลักษณ์ร.9ต่อเนื่อง

ทอ.ยันดูแลพระมหาธาตุ2องค์สัญลักษณ์ร.9ต่อเนื่อง

ทอ.ยันดูแลพระมหาธาตุ2องค์สัญลักษณ์ร.9ต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ยัน ดูแลพระมหาธาตุ 2 องค์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้อยู่คู่กับประเทศ ถือเป็นสัญลักษณ์และอนุสรณ์ที่แสดงความผูกพันธ์ ร.9 - เตรียมการพิธีเทิดพระเกียรติ ร.10 ในฐานะกษัตริย์นักบินอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ พระมหาธาตุนภเมทนีดล (นะ-พะ-เม-ทะ-นี-ดน) และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ว่า กองทัพอากาศจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นประจำทุกปี พระมหาธาตุ 2 องค์นี้ เป็นพระมหาธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าและอยู่ในจุดที่สูงที่สุดของประเทศ ถือเป็นมงคลของชาติ ซึ่งที่ผ่านมากองทัพอากาศได้ถวายงานแก่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นเวลานานและทางกองทัพอากาศก็ได้เผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์อยู่เสมอ ซึ่งหลังจากนี้กองทัพอากาศจะยังคงดูแลพระมหาธาตุ 2 องค์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้อยู่คู่กับประเทศต่อไป เพราะถือเป็นสัญลักษณ์และอนุสรณ์ที่แสดงถึงความผูกพันระหว่างกองทัพอากาศและพระองค์ รวมทั้ง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่การเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ว่า ทางกองทัพอากาศยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ แต่ในส่วนของพิธีราชาภิเษก มีการพูดคุยกันบ้าง
ตนยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ส่วนแผนงานที่จะเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ในฐานะกษัตริย์นักบินนั้น กองทัพอากาศก็ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดำเนินการสั่งการนโยบายและทำกันทั้งประเทศ รวมถึงกองทัพอากาศด้วย ซึ่งการเทิดพระเกียรติต้องมีการดำเนินการอย่างเเน่นอน แต่จะเป็นไปในทิศทางใดก็เป็นอีกเรื่อง

สำหรับการปกป้องสถาบัน กองทัพอากาศให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินงานอย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook