แพท ณปภา ให้แม่ลูบท้อง อวยพรหลานเป็นเด็กดี

แพท ณปภา ให้แม่ลูบท้อง อวยพรหลานเป็นเด็กดี

แพท ณปภา ให้แม่ลูบท้อง อวยพรหลานเป็นเด็กดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่สายแว๊น "แพท ณปภา" เล่าโมเม้นท์สุดซึ้ง ให้คุณแม่ช่วยลูบท้องบ่อยๆ และช่วยอวยพรให้หลานชายเป็นเด็กดี พร้อมเคลียร์ดราม่าแฟนคลับวิจารณ์สามี "เบนซ์ เรซซิ่ง" มัวแข่งรถไม่ช่วยดูแล เจ้าตัวลั่นอย่าเพิ่งวิจารณ์ชีวิตคู่ เพราะส่วนตัวแล้วต้องการใช้ชีวิตแบบปกติ และที่สำคัญตนเป็นคนสั่งให้ฝ่ายชายไปแข่งรถเองด้วย...

ทริปฮันนีมูนเป็นอย่างไรบ้าง ?
"อย่าเรียกแบบนั้นเลยค่ะเพราะคนไปกันเยอะ แต่ก็ดีใจค่ะ เพราะเอาจริงๆ แพทแทบไม่ว่างเลย เนื่องจากคิวงานเยอะ แต่พอท้องเริ่มใหญ่ก็เลยคิดว่ารีบไปกันก่อนดีกว่า ก่อนที่จะต้องไปใช้ชีวิตดูแลน้อง และมันบังเอิญมากที่ช่วงนี้เพื่อนๆ ว่างจนรวมตัวกันได้พอดี เราก็เลยตัดสินใจไป ซึ่งทริปนี้ไปกันแค่ 4 วัน 3 คืน แต่ก็ได้เดินช้อปปิ้งจนตาลาย"

แบบนี่จะเรียกซ้อมฮันนีมูนได้ไหม ?
"อันนี้เอาไว้น้องออกมาแล้วค่อยว่ากันอีกทีดีกว่า เพราะต้องดูวัยของน้องด้วย"

ช่วงที่ไปเที่ยว สุขภาพเราเป็นอย่างไรบ้าง ?
"สบายมากค่ะ ยิ่งเป็นช่วงอากาศหนาว สามีก็ดูแลดีเป็นพิเศษ (เขิน) ดีค่ะ ได้อยู่ใกล้ๆ กัน ทริปต่อไปก็จะหาแต่ที่หนาวๆ อย่างเดียวเลย จะได้ใกล้กับสามี"

ตอนนี้ท้องกี่เดือนแล้ว ?
"7 เดือนแล้วค่ะ อีก 2 เดือนก็จะได้เห็นหน้าลูกชายแล้ว สุขภาพแข็งแรงมาก แพทต้องระวังอยู่ไม่กี่เรื่อง เช่น เรื่องปวดขา ปวดเข่า เพราะตัวแพทค่อนข้างเล็ก แต่ผลอัลตร้าซาวด์ล่าสุดคุณหมอแฮปปี้มากเพราะน้องแข็งแรงทุกอย่าง น้ำหนักน้องหนึ่งโลหกขีด ตัวใหญ่มากค่ะ ตัวใหญ่กว่าเด็กที่อายุครรภ์เท่ากันซะอีก ซึ่งถ้าคลอดคุณหมอบอกว่าน้องน่าจะหนักประมาณ 3 กิโลเลย"

คุณหมอได้แนะนำไหมเรื่องการคลอดว่าจะให้ผ่าคลอด หรือคลอดเอง ?
"ทั้งหมดทั้งมวลมันขึ้นอยู่กับน้อง คือต่อให้เราตั้งใจคลอดแบบธรรมชาติ เราก็ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าคนตัวเล็กขนาดแพทจะสามารถคลอดเขาออกมาได้ไหม"

คุณหมอได้แนะนำอะไรอีกหรือเปล่า ?
"คุณหมอบอกว่าอย่ากินอะไรซ้ำๆ ให้กินอาหารที่หลากหลายเข้าไว้ เพราะถ้าหากเรากินอะไรเหมือนเดิมบ่อยๆ น้องคลอดออกมาก็จะมีอาการแพ้นู่นแพ้นี่ ซึ่งมันก็คือความโชคดีของแพทด้วยมั้ง ที่แพทมีลูกเหมือนเป็นอภิชาตบุตร เพราะทุกครั้งเวลาที่มีคนเจอแพท ทุกคนจะชมว่าแพทสวยขึ้น อีกอย่างตั้งแต่มีเขาหลายๆ อย่างในชีวิตแพทก็ดีขึ้น ไม่ได้มีอาการแพ้แปลกๆ อย่างที่คนอื่นเขาเป็น และเขาก็เป็นเด็กดีด้วย อันนี้แพทเดาว่าเขาน่าจะนิสัยเหมือนคุณพ่อ นอนเป็นเวลา ไม่กวนเวลาทำงาน ซึ่งแพทก็หวังว่าในวันที่เกิดเขาจะเป็นเด็กดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ"

กำหนดคลอดคือเดือนกุมภาพันธ์ใช่ไหม ?
"ยังลังเลอยู่ค่ะว่าอาจจะได้คลอดก่อนหน้านั้น เพราะแพทเองก็ปรึกษาหมอแล้ว เนื่องจากแพทได้ไปมีการดูฤกษ์ตั้งแต่ที่รู้ว่าตัวเองท้องเลย ซึ่งก็คือวันที่ 13 กุมภาพันธ์"

ตั้งชื่อให้น้องหรือยัง ?
"ต้องรอเวลาแน่นอนก่อนค่ะ แต่ชื่อเล่นพ่อเขาได้มาแล้วคือน้องเรซซิ่ง"

ตอนนี้เรื่องการรับงานของเราเป็นอย่างไร ?
"ทางครอบครัวและคุณเบนซ์อยากให้เบรก แต่แพทมีกำหนดที่แพทวางไว้แล้ว เพราะแพทเองก็ยังอยากทำงานอยู่ แพทไม่อยากเป็นผู้หญิงอ่อนแอ อย่างงานวันนี้ถึงแม้จะยืนแต่ก็ไม่หนัก ยังได้อยู่ ขนาดไปเที่ยวเกาหลีเดินมากกว่านี้อีก"

เบนซ์ตื่นเต้นยังไงบ้างจะได้เป็นพ่อคนแล้ว ?
"ตอนท้องเล็กๆ เขายังไม่ค่อยรู้สึก แต่ตอนนี้เริ่มรู้สึกแล้ว เขาเริ่มอยากคุยกับลูก เขาชอบแอบดูท้องตอนแพทหลับ ดูว่าลูกถีบยังไงบ้าง และก็จะมาเล่าให้แพทฟังตอนเช้า"

แล้วคุณแม่ของเราเขามีฟรดแบคยังไงบ้าง ?
"แพทคิดว่าท่านคงไม่ได้รับรู้ทั้งหมด ท่านคงแค่เห็นแพทท้องโตเดินอยู่ในบ้านมากกว่า เพราะแพทอยู่กับท่านทุกวัน ซึ่งสิ่งแรกที่แพทให้แม่ทำคือให้แม่จับท้องอวยพรหลานให้หลานเป็นเด็กดี"

"หลายๆ คนชอบไปดราม่าใส่คุณเบนซ์ อยากให้คุณเบนซ์ดูแลแพทให้ดี ซึ่งแพทไม่อยากให้การมีลูก มันต้องมาทำให้การใช้ชีวิตของเราเปลี่ยน หลายๆ คนเข้าใจว่าคุณเบนซ์ต้องดูแลแพทให้ดี แพทขอ อย่าทำอย่างนั้นกับแพทเด็ดขาด เพราะแพทอยากเห็นเขาใช้ชีวิตปกติ หลายคนชอบไปดราม่าว่าทำไมเบนซ์เอาเวลาไปแข่งรถ ไม่เอาเวลามาดูแลแพท ซึ่งทุกคนไม่รู้เลยว่าเขาดูแลแพทแล้ว และแพทเองที่เป็นคนไล่ให้เขาไปแข่งรถเอง แพทก็บอกเขานะว่านี่แหละคือโลกโซเชียล เดี๋ยวเขาก็ชินเอง"

เราตั้งใจจะเลี้ยงลูกเองหรือเปล่า ?
"ตั้งใจว่าจะเลี้ยงเองค่ะ เพราะเบนซ์เขาก็อยากให้ลูกมีนิสัยเหมือนเรา"

เรื่องที่อยู่เราตั้งใจจะขยับขยายไหมหลังคลอดลูก ?
"เบนซ์เขาก็ถามนะว่าอยากย้ายไหม แต่แพทเองที่เป็นคนที่ไม่อยากย้ายของ เอาไว้ถ้ามีลูกแล้วและต้องใช้พื้นที่เยอะกว่านี้ก็ค่อยว่ากันดีกว่า ซึ่งเรื่องพื้นที่จริงๆ คุณแม่เขาก็เตรียมไว้ให้แล้ว และก็ถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะไป เราก็ได้แต่บอกว่า เมื่อพร้อมค่ะแม่"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แพท ณปภา ให้แม่ลูบท้อง อวยพรหลานเป็นเด็กดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook