ก.ตร.นัดถกโยกตร.บ่าย2วันนี้ คนสนิทเทพเทือกขึ้นเป็นแผง

ก.ตร.นัดถกโยกตร.บ่าย2วันนี้ คนสนิทเทพเทือกขึ้นเป็นแผง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
า 10.00น. จะมีการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองระดับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีพล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เป็นประธานรอง ผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติเป็นรองประธาน ที่ประชุมจะพิจารณากลั่นกรองรายชื่อผู้เหมาะสมเข้าดำรงค์ตำแหน่งต่างๆที่ว่าง หลังจากนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. จะนำรายชื่อผู้ผ่านการกลั่นกรองแล้ว เข้าพิจารณาอีกครั้งในที่ประชุมก.ตร. เวลา 14.00 น.วันเดียวกัน โดยที่ประชุมก.ตร.มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และการพิจารณาของ ก.ตร.นั้นถือว่าเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมก.ตร.จะมีการแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนตั้งแต่ระดับ รอง ผบ.ตร.ลงมาถึงผู้บังคับการตำแหน่งน่าสนใจมี พล.ต.ต.วรเวทย์ วินิตเนตยานนท์ รอง ผบช.ภ.8 คนสนิทของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และประธาน ก.ตร. ขึ้นเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โยกเป็นผบก.ภ.จว.นครนายก พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เป็น ผบก.ตปพ.(191) โดยดัน พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล ขึ้นเป็น รอง ผบช.ก.ทั้งนี้ตำแหน่งผบก.ตปพ.อาจมี พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบก.ส.3 น้องเขย นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นตัวสอดแทรก ส่วน พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.ก. สลับไปเป็น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุรพล ธนโกเศศ รอง ผบช.สตม.โยกไปเป็น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.3 คนสนิทนายเนวิน ชิดชอบ โยกมาเป็นผบก.น.1 พล.ต.ต.เรวัติ กลิ่นเกสร ผบก.จต. ขยับออกไปเป็น ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี

สำหรับตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ที่ว่างลง 1 ตำแหน่งนั้น ยังเบียดกันระหว่าง พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(นรต.29) ซึ่งเป็นคนสนิทที่ พล.ต.อ.พัชรวาท ไว้วางใจให้คุมงานด้านบริหารใน ตร. กับ พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร.(นรต.29) อีกคน ที่ทำหน้าที่ ผบ.ศปก.ตร.มานานหลายปี ทุ่มเททำงานในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ โดยอาจมี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ประจำ ตร. ขยับเข้าสายหลักเป็นตัวสอดแทรก

ส่วนตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร.คาดว่ามีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภ.5 ขึ้นเป็นเพื่อเปิดทางให้ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. น้องชายพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหน้าห้องเลขาฯคมช. ขยับออกไปเป็นผบช.ภ.5 ส่วนพล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบก.อก.บช.ภ.8 คนสนิท นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขยับขึ้นเป็นรอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 ได้ขึ้นเป็น รอง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.ฯลฯ นอกจากนี้ จะมีการโยกย้ายผู้บังคับการจังหวัด และส่วนอื่นๆ อีกกว่า 100 ตำแหน่ง

ขณะเดียวกันตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยหลักหลายตำแหน่งยังไม่เปลี่ยนแปลง อาทิ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ก. พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผบช.ตชด. พล.ต.ท. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.สตม. พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐ์พงษ์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 พล.ต.ท. ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.9 และ พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผบช.สนว.

รายการคมชัดลึกตอน-เมื่อแต๋ว ตุ๊ด กระเทย ห่มผ้าเหลือง

จากการเปิดประเด็นข่าว พระตุ๊ด-เณรแต๋ว ใน จ.เชียงใหม่ เรื่อยมาจนถึงข่าว เจ้าอาวาสแปลงเพศ ที่ จ.ลำพูน ก่อให้เกิดความสลดสังเวชในหมู่พุทธศาสนิกชนเป็นวงกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook