ดีต่อใจจริงๆ ชาวเน็ตไทยช่วยแชร์ จนหนุ่มฝรั่งได้กระเป๋าคืน

ดีต่อใจจริงๆ ชาวเน็ตไทยช่วยแชร์ จนหนุ่มฝรั่งได้กระเป๋าคืน

ดีต่อใจจริงๆ ชาวเน็ตไทยช่วยแชร์ จนหนุ่มฝรั่งได้กระเป๋าคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มฝรั่งเศสยิ้มออก ขอบคุณน้ำใจคนไทย หลังออกตามหากระเป๋าเป้ที่หายไป ชาวเน็ตแห่ช่วยเหลือเพียงข้ามวัน ได้เบาะแสรับกระเป๋าคืน ออกปากว่า "อเมซิ่งจริงๆ"

(10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจเรื่องราวของหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่งที่ได้ออกประกาศตามหากระเป๋าเป้ของตัวเอง ที่บังเอิญลืมและทำสูญหายระหว่างเดินทางเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ กลายเป็นกระแสการแชร์ส่งต่อช่วยเหลือในพื้นที่ จนกระทั่งได้ของที่สูญหายกลับคืน

เพจเฟซบุ๊ก Red Skull V.SE ได้เป็นหนึ่งกระบอกเสียงช่วยแชร์ส่งต่อกรณีดังกล่าว หลังหนุ่มชาวต่างชาติได้รับความเดือดร้อนเพราะกระเป๋าหาย โดยโพสต์ดังกล่าวได้โพสต์ไว้ตามเพจเฟซบุ๊กท้องถิ่นเมืองเชียงใหม่ หนุ่มฝรั่งคนหนึ่งได้ออกตามหากระเป๋าเป้สีฟ้าที่หายไป โดยมีการติดประกาศเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ออกตามหาทั่วเมือง เนื่องจากมีเอกสารการเดินทางอยู่และมีรางวัลตอบแทนให้

หลังจากประกาศดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้ราวๆ 1 วัน ปรากฏว่าข่าวดีก็มาเยือนหนุ่มฝรั่งคนนี้ในเวลารวดเร็ว เพราะความคืบหน้าล่าสุด หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้รับกระเป๋าที่ตามหาคืนเรียบร้อยแล้ว โดยทรัพย์สินต่างๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิม นักท่องเที่ยวรายนี้รู้สึกดีใจที่ได้ของคืน พร้อมกับกล่าวขอบคุณและบอกว่า "อเมซิ่งมากๆ"

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวหนุ่มรายนี้ยังได้ฝากขอบคุณสังคมโซเชียลฯ ทั้งในเชียงใหม่และที่อื่นๆ ที่ช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไป ทำให้ได้รับกระเป๋าคืนในเวลาไม่นาน พร้อมกับได้เดินทางกลับบ้านเกิดด้วยรอยยิ้ม กลายเป็นเรื่องราวดีๆ และน่าประทับใจที่เกิดขึ้นระหว่างมาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่และประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook