ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพวันหยุดยาวแน่น

ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพวันหยุดยาวแน่น

ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพวันหยุดยาวแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนปักหลักต่อแถวเข้าคิวถวายบังคมพระบรมศพตั้งแต่เช้ามืด - จิตอาสาทยอยจัดเตรียมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ขณะ มท. พาชาวนครสวรรค์ ชัยนาท นครราชสีมา นราธิวาส เข้ากราบพระบรมศพ รอบที่ 3

บรรยากาศที่บริเวณหน้าพระบรมมหราชวัง และมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนทั้งจากในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และประชาชนจากต่างจังหวัด เดินทางมาปักหลักต่อแถวเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะเข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งในวันนี้จะมีประชาชนจาก 4 จังหวัด ที่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากกระทรวงมหาดไทย โดยจะมีประชาชนมาจังหวัดละประมาณ 750 คนรวมแล้วกว่า 3,000 คน ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดชัยนาท จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นรอบที่ 3 ที่ได้เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ

อย่างไรก็ตามสำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งบริเวณ รอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง รวมถึงตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน


นครสวรรค์ชัยนาทโคราชนราฯกราบพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ (10 ธ.ค.) เป็นลำดับของประชาชนจากจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท นครราชสีมา นราธิวาส รอบที่ 3 ที่จะเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีการนำประชาชนมาจังหวัดละประมาณ 750 คน รวมแล้วกว่า 3,000 กว่าคน ทางด้าน นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีส่งประชาชนที่เดินทางเข้า

เฝ้าฯ กราบสักการะพระบรมศพ พร้อมกำชับการแขวนบัตรประจำตัวที่จังหวัดทำให้เพื่อความสะดวกต่าง ๆ และเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะเดียวกันฝากผู้ประสานดูแลเรื่องรถบัส หากชำรุดหรือเกิดความบกพร่อง ให้รีบประสานงานจังหวัดทันที  ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบสักการะพระบรมศพ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 และอีก 2 ครั้งจะเดินทางวันที่ 18 ธันวาคม 2559 และวันที่ 16 มกราคม 2560


ปชช.เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง

บรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวง ล่าสุดในขณะนี้มีประชาชนเดินทางมาเพื่อกราบถวายบังคมบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เหล่าบรรดาจิตอาสาจำนวนมาก ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนจิตอาสา 
ยังเดินทางมาที่บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อจัดเตรียมอุปกรณ์ในการทำอาหาร เครื่องดื่ม สำหรับแจกประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพด้วย โดยมี กองพลทหารที่ 1 รักษาพระองค์ กองทัพบก สมาคมแม่บ้านทหารบก และกระทรวงกลาโหม ร่วมแจกอาหารและเครื่องดื่มให้กับประชาชนในช่วงเช้าวันนี้ ทั้งนี้ ยังมี โรงบุญอาหารมังสวิรัติ จากกองทัพธรรม ร่วมแจกอาหารสำหรับประชาชนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติด้วย

นอกจากนี้ ยังมี แพทยสภา มูลนิธิธรรมมาภิบาลทางการแพทย์ และโรงพยาบาลหัวเฉียว คอยอำนวยความสะดวกด้านการปฐมพยาบาลให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม บริเวณพื้นที่โดยรอบท้องสนามหลวง มีเจ้าหน้าที่เทศกิจ จากกรุงเทพมหานคร ประจำบริเวณจุดต่างๆ โดยจะมีถังขยะแยกเศษอาหารอย่างชัดเจน พร้อมคอยบอกประชาชนให้ทิ้งขยะให้ถูกต้อง เพื่อความสะอาดเรียบร้อย


ปชช.ปักหลักเข้าคิวรอกราบพระบรมศพแม้ร้อนจัด

บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ล่าสุดประชาชนต่างปักหลักเข้าแถวรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ โดยไม่ย่อท้อ แม้สภาพอากาศที่ร้อนจัด ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างทยอยเข้าเที่ยวชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว อย่างต่อเนื่อง พร้อมมีตำรวจท่องเที่ยวคอยประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ได้ทราบ

โดย ส.ต.อ.หญิง พัชมณ ธนวรรณวิวัฒน์ ตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยถึงการชี้แจงข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวทราบ เกี่ยวการปฏิบัติตัวในช่วงมีพสกนิกรชาวไทยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ว่า ส่วนใหญ่จะแนะนำการระวังสิ่งของมีค่าสูญหาย และการลักพาตัวเด็ก ในส่วนของการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มก็ไม่พบปัญหาใด ๆ เพราะนักท่องเที่ยวเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับการปฏิบัติเต็มที่

ทั้งนี้พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเข้ามาสอบถามข้อมูลเส้นทาง กรณีพลัดหลงกับรถทัวร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือได้ทุกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook