ปส.-กรมศุลฯจับ2โบลิเวียขนโคเคนผ่านไทยไปกัมพูชา

ปส.-กรมศุลฯจับ2โบลิเวียขนโคเคนผ่านไทยไปกัมพูชา

ปส.-กรมศุลฯจับ2โบลิเวียขนโคเคนผ่านไทยไปกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.ปส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวโบลีเวียขนโคเคนซุกกระเป๋าเดินทางจากไทยไปกัมพูชา

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รรท.ผบช.ปส. และเจ้าหน้าที่ศุลกากรร่วมจับกุมผู้โดยสาร ชาวโบลีเวีย 2 ราย คือ Mrs. Nancy Arancibia Caseres (นางสาวแนนซี่ อรันซีเบีย) อายุ 41 ปี ถือหนังสือเดินทางโบลีเวียเลขที่ A736048 อายุ พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน) น้ำหนักรวมสิงห่อหุ้มประมาณ 2,600 กรัม ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง เเละ Mr. Enrique Antonio Reque (นาย เอนริค แอนโทนิโอ) อายุ 39 ปี ถือหนังสือเดินทางโบลีเวียหมายเลข A784476 พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน) น้ำหนักรวมสิ่งห้อหุ้มประมาณ 2,400 กรัม ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางรวมน้ำหนัก โคเคน 5 กก.เดินทางเส้นทาง เซาเปาโล (บราซิล) - โรเม่ (โตโก) - แอดดิส อาบาบา (เอธิโอเปีย)- ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ปลายทาง เสียมเรียบ (กัมพูชา)

โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรทำการเอ็กซเรย์กระเป๋าเดินทางทั้งสองใบ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบสิ่งผิดปกติเชื่อว่าภายในกระเป๋ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงได้ตรวจค้นกระเป๋าเดินทางต่อหน้าผู้ต้องสงสัย จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน) ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเดินทางทั้งสองใบ จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมกระเป๋าเดินทางมาตรวจค้น

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นจับกุมได้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เเต่ไม่สามารถดำเนินการขยายผลได้ เนื่องจากครั้งนี้ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน และที่หมายของการส่งยาเสพติดคือประเทศกัมพูชา (เสียมเรียบ) จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook