กำลังดัง สาวลอนดอนขายผัดไทย ปกติเป็นชาวนาอยู่อีสาน

กำลังดัง สาวลอนดอนขายผัดไทย ปกติเป็นชาวนาอยู่อีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปน่ารักๆ ที่คนดูไปครึ่งล้าน ฝรั่งสาวจากลอนดอน ผันตัวเป็นแม่ค้าผัดไทย พูดฟังสำเนียงอีสานคล่อง บอกปกติเป็นชาวนา เลี้ยงวัวอยู่มุกดาหาร

(11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอแม่ค้าขายผัดไทย บริเวณถนนข้าวสาร ที่ปรากฏว่าเป็นหญิงสาวชาวต่างชาติเป็นผู้ขายให้ อีกทั้งยังสามารถสื่อสารภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งสำเนียงภาคกลางและภาคอีสาน โดยบอกว่ามาจาก จ.มุกดาหาร ปกติเลี้ยงวัว-เลี้ยงหมู

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Nattapon Brian Srichan ได้แชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวเอาไว้ โดยโพสต์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ระหว่างแวะซื้อผัดไทยรถเข็นข้างทางในถนนข้าวสาร แต่พบว่าแม่ค้ามีลักษณะเป็นชาวต่างชาติ กระทั่งทราบว่าเธอชื่อว่า "แคลร์" ก่อนจะชักชวนพูดคุยไประหว่างรออาหาร ซึ่งฝรั่งสาวคนนี้ก็พูดคุยภาษาไทยได้เป็นอย่างดี

จากการสอบถามพูดคุยในคลิป แม่ค้าแคลร์ ได้มาช่วยขายผัดไทยที่ถนนข้าวสาร แต่จริงๆ แล้วเป็นชาวนามาจาก จ.มุกดาหาร ประกอบอาชีพเกษตรกร เลี้ยงหมู เลี้ยงวัว ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายกับสามีชาวไทย แม่ค้าแคลร์ ยังบอกว่า ตนเองเป็นชาวอังกฤษ อาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน แต่ปัจจุบันมาอยู่เมืองไทยแล้ว แต่ก็ยังแวะเวียนกลับบ้านเกิดเรื่อยๆ

เจ้าของคลิปยังถามด้วยความสงสัยว่า เป็นชาวต่างชาติมาอยู่เมืองไทย ทำให้ไม่เลือกเป็นครูสอนภาษาให้กับเด็กๆ แม่ค้าแคลร์ตอบอย่างอารมณ์ขันว่า ไม่ค่อยมีเวลาและก็ไม่ค่อยรักเด็กเท่าไหร่ และเมื่อถามถึงเรื่องสำเนียงภาษา แม่ค้าแคลร์บอกว่า ถนัดพูดภาษาลาวมากกว่าสำเนียงอีสาน เพราะค่อนข้างฟังยากกว่า เจ้าของคลิปจึงชวนคุยสำเนียงอีสานและลาวผสมกันอย่างเป็นกันเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชมกว่า 500,000 ครั้งแล้ว หลายคนรู้สึกประทับใจและเอ็นดูในความน่ารักของชาวต่างชาติที่ทำมาหากินในเมืองไทย เช่นเดียวกับ แม่ค้าแคลร์ แม้จะเป็นฝรั่ง แต่เธอก็ขายเมนูผัดไทยให้กับคนไทยได้ทาน เป็นอะไรที่แปลกดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook