ดราม่าจบ! สาวขอโทษแล้ว อ้างป้าใช้ "กะโหลกหมา" ทำซุป

ดราม่าจบ! สาวขอโทษแล้ว อ้างป้าใช้ "กะโหลกหมา" ทำซุป

ดราม่าจบ! สาวขอโทษแล้ว อ้างป้าใช้ "กะโหลกหมา" ทำซุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวมือโพสต์อ้าง ร้านข้าวมันไก่แห่งหนึ่งใช้ "กะโหลกหมา" ต้มทำน้ำซุป ล่าสุดยอมขอโทษแล้ว หลังป้าเดือดร้อนหนัก ขึ้นโรงพักแจ้งความไว้ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวหาอ้างว่าร้านข้าวมันไก่แห่งหนึ่ง ย่านจรัญสนิทวงศ์ ใช้กะโหลกสุนัขมาต้มทำน้ำซุป กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์ส่งต่อออกไปเป็นวงกว้าง เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ร้านข้าวมันไก่แห่งดังกล่าว

สำหรับโพสต์ที่กล่าวหาดังกล่าวระบุว่า ระหว่างที่ทานน้ำซุปในร้านข้าวมันไก่แสนอร่อย แทะกระดูกที่อยู่ในน้ำซุปอยู่ ก็หงายกระดูกขึ้นมา ปรากฏว่าลักษณะคล้ายกับกะโหลกของสุนัขตัวเล็กๆ จึงเก็บใส่ถุงไว้ ก่อนจะรีบไปจ่ายเงินด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก เพราะไม่แน่ใจว่าสิ่งที่กินไปเป็นกระดูกไก่หรือไม่ เมื่อเอามาถามคนอื่นๆ ต่างก็คิดเห็นเหมือนกันว่าเป็นกะโหลกสุนัข

หลังจากประเด็นนี้ถูกวิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามีลูกค้าประจำของร้านข้าวมันไก่แห่งดังกล่าว ได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งกับแม่ค้าขายข้าวมันไก่ พร้อมกับแนะนำให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำไว้ที่ สน.บางขุนนนท์ เนื่องจากเป็นกรณีที่ถูกกล่าวหาและหมิ่นประมาทอย่างไม่มีมูลความจริง

ล่าสุดมีข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Todd Nutthapol ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของร้านข้าวมันไก่ ได้ออกมาโพสต์รายละเอียดว่า หญิงสาวที่โพสต์กล่าวอ้างกรณีนี้ได้ออกมาขอโทษแม่ค้าแล้ว หลังถูกเชิญไปพูดคุยกันที่สถานีตำรวจ พร้อมกับขอความกรุณาไม่ตำหนิหรือขุดคุ้ยเรื่องของสาวที่โพสต์ดังกล่าว เพราะเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด ที่ปล่อยให้มีการเจรจากันระหว่าง 2 ฝ่ายจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนก็แนะนำให้เสพข้อมูลในโลกโซเชียลมีเดียอย่างระมัดระวังในยุคนี้ พร้อมกับตักเตือนผู้ที่จะแชร์ข้อมูลต่างๆ ควรมีเหตุผลและหลักฐานที่เพียงพอก่อนจะแชร์สิ่งต่างๆ ออกไป เนื่องจากมีความเสี่ยงในการกล่าวหาผู้อื่นได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook