นายกฯชมเด็กไทยคว้า1ทอง5เงินวิทย์โอลิมปิกอินโดฯ

นายกฯชมเด็กไทยคว้า1ทอง5เงินวิทย์โอลิมปิกอินโดฯ

นายกฯชมเด็กไทยคว้า1ทอง5เงินวิทย์โอลิมปิกอินโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมเด็กไทยคว้า 1 ทอง 5 เงิน วิทย์โอลิมปิก ม.ต้น ที่อินโดฯ ย้ำ นักเรียนไทยพร้อมเรียนรู้ สู้ได้ในเวทีโลก เร่งรัด ศธ. พัฒนาคุณภาพการศึกษา วิทย์ - คณิต - การอ่าน ลดความเหลื่อมล้ำ เริ่มทันทีปี 60

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากชื่นชมและยินดีกับตัวแทนนักเรียนไทยที่สามารถคว้า 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน จากการแข่งขันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับ ม.ต้น ครั้งที่ 13 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2 - 11 ธ.ค. 59 มาได้ รวมถึงอาจารย์ผู้ควบคุมทีมและผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เด็กไทยมีทักษะความสามารถเช่นเดียวกับเด็กทั่วโลก และยังมีความพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเองเพื่อแข่งขันในเวทีโลกได้ เพราะจากสถิติการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการด้านต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้งวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ นักเรียนไทยสามารถนำเหรียญรางวัลกลับมาได้เสมอ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เร่งรัดให้กระทรวงศึกษาธิการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำระหว่างโรงเรียน โดยเฉพาะด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และการอ่าน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไป โดยอาจศึกษาวิธีการจากประเทศอื่น ที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว หรือนำแนวทางของกลุ่มโรงเรียนที่เน้นวิทยาศาสตร์และโรงเรียนสาธิต ซึ่งนักเรียนมีคะแนนจากการทดสอบ PISA 2015 ใกล้เคียงกับประเทศที่อยู่ในอันดับต้นๆ เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เอสทัวเนีย ฟินแลนด์ มาประยุกต์ใช้กับโรงเรียนทั่วไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook