ตร.ยังไม่เคาะวันค้นวัดพระธรรมกาย-DSI ปัดตอบขอหมาย

ตร.ยังไม่เคาะวันค้นวัดพระธรรมกาย-DSI ปัดตอบขอหมาย

ตร.ยังไม่เคาะวันค้นวัดพระธรรมกาย-DSI ปัดตอบขอหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ศรีวราห์' ยังไม่เคาะวันเข้าค้นวัดพระธรรมกาย ชี้ ติดปัญหาข้อมูลด้านนิติวิทยาศาสตร์ ยัน ไม่ปิดกั้นมวลชนเข้าสวดมนต์ภายในวัด - DSI ปัดตอบขอหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย นานกว่า 4 ชั่วโมง ว่า ที่ประชุมยังไม่ได้ข้อยุติวันเข้าตรวจค้น เนื่องจากติดปัญหาเรื่องข้อมูลด้านนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อไปชี้แจงต่อศาล จึงไม่สามารถตอบได้ว่าจะเข้าตรวจค้นวัดภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ แต่ได้จัดเตรียมกำลังพร้อมแล้ว สามารถเข้าตรวจค้นภายในวัดได้ทันที 24 ชั่วโมง หลังมีการอนุมัติ

พร้อมกันนี้ รอง ผบ.ตร. ยังเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่ทางตำรวจจะใช้กำลังเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ตามคดีบุกรุป่าสงวน เมื่อจับกุม พระธัมมชโย ได้แล้วจะให้ดีเอสไอเป็นผู้อายัดตัว ในคดีฟอกเงิน หากมีคำสั่งจาก ผบ.ตร. แต่คำสั่งล่าสุด ผบ.ตร. อยากให้บูรณาการรวมกับดีเอสไอไปก่อน

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องขออนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกาย บอกเพียงว่าถูกกำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการแล้วเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ แถลงข่าวเรื่องตำรวจจะนำกำลัง 3 พันคน เข้าไปปฏิบัติการ ขอยืนยันว่าในส่วนของกฎหมายผู้มีอำนาจในการสั่งการมีเพียงตำรวจยศร้อยตรีประมาณ 10 คน ส่วนที่เหลือเป็นเพียงหน่วยสนับสนุนและดูแลความเรียบร้อย ซึ่งการแถลงข้อมูลทางกฎหมายของ นายองอาจ ผิด ดังนั้น จึงขอให้ นายองอาจ กลับไปศึกษาข้อกฎหมายก่อนแถลงข่าว ในฐานะนักกฎหมาย ซึ่งหากคำพูดของ นายองอาจ ขัดกับกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินการได้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันไม่มีการปิดกั้นมวลชนที่จะเข้าไปสวดมนต์ภายในวัด แต่หากขัดขวางการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ก็จะมีการดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนการข่าวยังไม่พบความรุนแรงในการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือการสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ใช้อาวุธกับมวลชนที่ร่วมสวดมนต์ แต่หากเป็นโจรก็จำเป็นต้องใช้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook