แท็กซี่คนดี โร่คืนกระเป๋าผู้โดยสาร มีทรัพย์สินเกือบ 3 ล้าน

แท็กซี่คนดี โร่คืนกระเป๋าผู้โดยสาร มีทรัพย์สินเกือบ 3 ล้าน

แท็กซี่คนดี โร่คืนกระเป๋าผู้โดยสาร มีทรัพย์สินเกือบ 3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ธ.ค.) เว็บไซต์ จส.100 รายงานว่า เมื่อเวลา 06.16 น.ได้รับแจ้งจาก คุณพัชรี เจ้าของร้านทองใน จ.เพชรบูรณ์ อายุ 58 ปี ว่าลืมกระเป๋าผ้า ข้างในมีเงินสด 255,000 บาท โดยเป็นทองรูปพรรณ แหวน,สร้อย 2 กก. ใส่ไว้ในกล่องกระดาษแล้วรัดไว้ด้วยหนังสติ๊ก ใส่ไว้ในกระเป๋าผ้าและใช้ผ้าวางทับบนกล่องกระดาษอีกหลายชั้นมูลค่า รวมกัน ประมาณ 2,850,000 บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่ สีส้ม ไม่ทราบทะเบียน

โดยคุณพัชรีนั่งรถแท็กซี่มาจากหมอชิต จะไป ท่าน้ำราชวงศ์ แต่แท็กซี่ไปไม่ถูก ขับมาส่งลงแถวแยกศรีอยุธยา พอลงมาจากรถปรากฏว่าลืมกระเป๋าผ้าที่มีทองและเงินสดเอาไว้จากนั้น จส.100 ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด

โดยจส.100 ได้ติดต่อ นายสามารถ เงินทอง คนขับแท็กซี่ สีส้ม ว-8472 กทม. คันที่คุณพัชรี เข้าใจว่าลืมของไว้ คุณสามารถเล่าว่าไปรับคุณพัชรี ตอนตีสอง ที่หมอชิต บอกว่าให้ไปท่าน้ำราชวงศ์ ซึ่งตนเองไม่รู้จักท่าน้ำราชวงศ์ เลยขับรถมาส่งแถวสะพานควายแทน

ซึ่งตอนที่คุณพัชรี ขึ้นรถนั้นเห็นว่าถือของมาด้วย โดยคุณพัชรีมีกระเป๋าเดินทางอยู่หลังรถ จากนั้นได้เรียกรถแท็กซี่เขียวเหลืองอินโนว่า เพื่อให้ไปส่งคุณพัชรี ที่ท่าน้ำราชวงศ์ เพราะไปไม่ถูก จนตอนเช้าได้มาทำความสะอาดรถ ไม่พบอะไรเลย เจอแต่ยาดมหลอดเดียว

ด้าน ร.ต.อ.อัครเดช ฟูแสง รองสารวัตรสอบสวน สน.บางซื่อ แจ้งกลับมาว่าตอนนี้พาคุณพัชรี ขึ้นรถแท็กซี่ของคุณสามารถแล้ว เพื่อไปชี้จุดที่คุณพัชรีลงจากรถของคุณสามารถ แล้วไปนั่งแท็กซี่เขียวเหลืองอีกคันว่าตรงนั้นมีกล้องวงจรปิดหรือไม่

ต่อมา 18.35 น. คุณวิทิต ด้วงจุมพล อายุ 34 ปี คนขับแท็กซี่ เขียวเหลือง อินโนว่า 1มก-8250 กทม. เป็นผู้ติดต่อกลับมาที่ จส.100 แจ้งว่าเก็บของได้ เป็นถุงสีเหลือง ภายในมีกระเป๋าสะพายสีดำ ในนั้นมีทรัพย์สิน จำนวนมาก มีทองรูปพรรณ และเงินสด

เนื่องจากจำได้ว่าเมื่อคืนนี้ได้ไปส่ง ผู้โดยสารที่หมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ ถ.พระยาสุเรนทร์ จึงคิดว่าน่าจะเป็น ผู้โดยสารคนนี้ จึงเดินทางมาที่หมู่บ้านพฤกษา แต่ปรากฏว่าผู้โดยสารบอกว่าไม่ได้ลืมอะไรไว้ จึงเปิดถุงสีเหลืองดู พร้อมกับ รปภ.ชื่อคุณธนวัฒน์ จึงทราบว่ามีของมีค่าจำนวนมาก จึงแจ้งมาทางจส.100 ตรวจสอบพบเป็นของคุณพัชรีที่แจ้งหายไว้ตรงกัน จึงนัดพบกันที่จส.100เพื่อส่งมอบของคืนให้กับคุณพัชรีครบถ้วน

ทั้งนี้ คุณพัชรี ได้มอบสินน้ำใจให้กับคุณวิทิตเป็นเงิน 100,000 บาท และมอบเงินจำนวน 30,000 บาท ให้กับโครงการบริจาครถวีลแชร์ กับจส.100 นอกจากนี้ คุณวิทิต ยังนำเงินรางวัลที่ได้ มอบให้โครงการเดียวกันอีก 10,000 บาทด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook