พ่อสถาปนิกสร้าง ซานติก้าผับ บุกขอความเป็นธรรมให้ลูกสาว

พ่อสถาปนิกสร้าง ซานติก้าผับ บุกขอความเป็นธรรมให้ลูกสาว

พ่อสถาปนิกสร้าง ซานติก้าผับ บุกขอความเป็นธรรมให้ลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อสถาปนิกคุมงานก่อสร้าง ซานติก้าผับ บุกป.ป.ท.ขอความเป็นธรรม หลังลูกสาวถูกปลอมลายเซ็น-ใบประกอบวิชาชีพวิศวกรจนถูกฟ้องดำเนินคดี เผย เตรียมพา วันรพี เข้าให้การอังคารที่ 10 ก.พ.นี้

(6ก.พ.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) เวลา 11.00 น. นายภิญโญวสี วุฒิมานานนท์ อาชีพวิศวกร บิดาของน.ส.วันรพี วุฒิมานานนท์ สถาปนิกที่มีชื่อเป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้างซานติก้าผับ เข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการป.ป.ท.เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้น.ส.วันรพี บุตรสาวที่ถูกปลอมลายมือชื่อไปใช้ขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารซานติก้าผับ นอกจากนี้นายภิญโญวสียังได้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้ตัวเอง หลังถูกปลอมลายมือชื่อไปใช้ขออนุญาตสร้างอาคารหลายแห่ง จนถูกฟ้องดำเนินคดีทางแพ่งและอาญา โดยล่าสุดศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องไปแล้ว 2 คดี

นายภิญโญวสี กล่าวว่า ตนได้มอบหลักฐานการถูกปลอมลายมือชื่อ และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกร ให้ป.ป.ท.ไปทั้งหมดแล้ว เนื่องจากไม่สบายใจที่ถูกปลอมลายมือชื่อและนำไปแอบอ้าง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ในส่วนของน.ส.วันรพีจะเข้าให้การที่ป.ป.ท.พร้อมกับตนอีกครั้งในวันอังคารที่ 10 ก.พ.นี้ เวลา 14.00 น.

"บุตรสาวของตนเมื่อรู้ว่าถูกปลอมลายเซ็น เพื่อไปใช้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคารที่สำนักงานเขตบางเขน จึงไปเปลี่ยนชื่อจากน.ส.วันรพีเป็นน.ส.เมตตดา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ย.49 แต่สำเนาใบประกอบวิชาชีพสถาปนิกที่ยื่นไว้ที่สำนักงานเขตบางเขนยังเป็นชื่อน.ส.วันรพี ดังนั้นบุตรสาวของตนจะยื่นขอให้ตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เซ็นเอกสารก่อสร้างอาคารซานติก้าผับ"นายภิญโญวสีกล่าว

ด้านพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า ผลการพิสูจน์อาคารซานติก้าผับโซนที่ใช้รับรองลูกค้าระดับวีไอพี พบว่าโซฟาถูกนำมาวางขวางประตูเชื่อมระหว่างห้องวีไอพีกับเวทีการแสดงด้านหน้า ทำให้ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ผู้อยู่ด้านหน้าเวทีไม่สามารถหลบหนีออกมาทางประตูห้องวีไอพี ซึ่งเป็นทางออกใกล้ที่สุด จึงอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่พบองค์ประกอบสารเสพติดบนโซฟาดังกล่าว แต่ตรวจพบยาเสพติดประเภทโคเคนที่ห้องนักดนตรี และห้องทำงานของพนักงานซานติก้า ผับ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า การตรวจวิเคราะห์สาเหตุเพลิงไหม้ควรมีผู้เชี่ยวชาญระดับด็อกเตอร์ซึ่งเป็นผู้ศึกษารูปแบบและลักษณะของเหตุเพลิงไหม้อย่างแท้จริงเข้าร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย แต่ปัญหาในขณะนี้คือประเทศไทยยังไม่มี ซึ่งอาจทำให้การวิเคราะห์สาเหตุเพลิงไหม้ผิดเพี้ยนไปได้

รายงานข่าว เปิดเผยว่า สำหรับนายสำเภา จันทรเมฆา อดีตข้าราชการบำนาญ กรุงเทพมหานคร ที่ถูกระบุชื่อเป็นสถาปนิกผู้ออกแบบซานติก้าผับ ได้เข้าให้การต่อป.ป.ท.แล้ว โดยยืนยันว่าลายมือชื่อที่ใช้ในการยื่นคำร้องขอก่อสร้างอาคารไม่ใช่ลายมือของตนเอง อีกทั้งที่อยู่ที่ระบุในคำร้องขออนุญาตก่อสร้างก็ไม่ใช่ที่อยู่ของนายสำเภา แต่ที่อยู่ดังกล่าวกลับไปมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครรายอื่น ซึ่งป.ป.ท.คงต้องสอบสวนต่อไปว่า มีการนำที่อยู่ของผู้อื่นมาแอบอ้างยื่นคำร้องต่อทางราชการหรือไม่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook