ลุ้นระทึก! ทีมแพทย์ 16 คน ทำคลอดคุณแม่หนัก 160 กก.

ลุ้นระทึก! ทีมแพทย์ 16 คน ทำคลอดคุณแม่หนัก 160 กก.

ลุ้นระทึก! ทีมแพทย์ 16 คน ทำคลอดคุณแม่หนัก 160 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า วานนี้ (13 ธ.ค.) เวลาประมาณ 11:59 น. ที่โรงพยาบาลประชาชนมณฑลหูหนานแพทย์หลายแผนกทั้งแพทย์สูตินรีเวช วิสัญญีแพทย์ กุมารแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ รวมทั้งหมดกว่า 16 คนของโรงพยาบาล ต้องร่วมมือกันดำเนินการผ่าตัดทำคลอดพิเศษ เนื่องจากคุณแม่ที่กำลังจะคลอดมีน้ำหนักตัวมากถึง 160 กิโลกรัม มีโรคประจำตัวหลายโรคและภาวะแทรกหลายอย่าง ทำให้การใช้ยาในการผ่าตัดทำคลอดยากลำบากมากและมีความเสี่ยงสูงเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

โดยแพทย์สูตินรีเวชเปิดเผยว่า คุณแม่คนดังกล่าว จากการตรวจและวินิจฉัยพบว่า เธอมีอาการครรภ์เป็นพิษในช่วงตั้งครรภ์ระยะแรก มีโรคประจำตัวทั้งโรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม โรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูงขณะตั้งครรภ์

ซึ่งวิสัญญีแพทย์กล่าวว่า การผ่าตัดครั้งนี้อันตรายมาก เพราะมีความยากลำบากในการให้คนไข้ดมยาสลบ เนื่องจากโรคที่คนไข้เป้นอยู่อาจทำให้เธอขาดออกซิเจนและหยุดหายใจขณะทำการผ่าตัด ซึ่งมันจะเป็นอันตรายถึงชีวิตทั้งต่อตัวแม่และเด็ก

อย่างไรก็ตาม หลังทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดอย่างเคร่งเครียดและเข้มงวดนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็สามารถทำคลอดให้คุณแม่คนดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งถึงแม้ว่าการผ่าตัดจะเต็มไปด้วยความเสี่ยงมากมายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการผ่าตัด จนทีมแพทย์เคร่งเครียดและเหนื่อยล้าจนเหงื่อไหลเต็มใบหน้าและชุดฟอร์ม แต่ทุกคนก็ดีใจที่สามารถทำคลอดได้สำเร็จ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลุ้นระทึก! ทีมแพทย์ 16 คน ทำคลอดคุณแม่หนัก 160 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook