ศรีวราห์เรียกประชุมคดีพระธัมมชโย-งดตอบสื่อ

ศรีวราห์เรียกประชุมคดีพระธัมมชโย-งดตอบสื่อ

ศรีวราห์เรียกประชุมคดีพระธัมมชโย-งดตอบสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามคดี พระธัมมชโย สภ.คลองหลวง ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขับรถยนต์ส่วนตัว ด้วยตนเอง เดินทางมายัง สภ.คลองหลวง เพื่อประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาการผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 และ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีต่างๆ ในความรับผิดชอบของ สภ.คลองหลวง โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวเนื่องกับวัดพระธรรมกายทั้งหมด

เมื่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมาถึง สภ.คลองหลวง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหา หรือการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายเพิ่มเติม รวมถึงประเด็นการประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อตัดไฟภายในพื้นที่ของวัดพระธรรมกายด้วย ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดได้ประชุมร่วมกันภายห้องประชุมชั้น 3 ของ สภ.คลองหลวง

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวเนื่องกับวัดพระธรรมกาย ที่ สภ.คลองหลวง แม้ขณะนี้เวลาจะผ่านมาแล้วร่วม 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังประชุมไม่แล้วเสร็จ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน 4 ใบพัด จำนวน  2 ตัว เป็นของเจ้าหน้าที่ศูนย์แผนที่ สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ดีเอสไอ ที่ นำโดย พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดี คุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมขึ้นบินสำรวจโดยรอบวัดพระธรรมกายอีกครั้ง เนื่องจากมีความชำนาญในการตรวจสอบ และมาร์คพิกัด

โดยทาง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์แผนที่ สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ใช้โดรนบิน เพื่อตรวจสอบพิกัดอาคาร และศาสนสถานต่างๆ ในพื้นที่ภายในวัดพระธรรมกาย เพื่อใช้วางแผนในการปฏิบัติการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook