12 วลีฮิต ประโยคเด็ด แห่งปี 2559

12 วลีฮิต ประโยคเด็ด แห่งปี 2559

12 วลีฮิต ประโยคเด็ด แห่งปี 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน 1 ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย หลายข่าว หลายประเด็นกลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ จนถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพ บางอย่างกลายเป็นคำพูดฮิตติดปากของคนไทย และนี่คือ "วลีเด็ด ประโยคฮอต แห่งปี 2559"

"เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้ แย่มากครับ"

ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์ นายภัทรศักดิ์ หรือ เก่ง อายุ 35 ปี ดีเจ 89.5 Sweet FM ขับรถกระบะโตโยต้าไฮลักซ์ สีดำ ถอยหลังชนกับรถเก๋งโตโยต้ายาริส ของคู่กรณี ที่บริเวณทางเข้าสนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย "ดีเจเก่ง" อ้างกับผู้ถ่ายคลิปว่า คนขับรถเก๋งจะชกตัวเอง และชนท้ายรถเอง พร้อมพูดว่า "ขอความเห็นใจด้วยครับผม เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้ แย่มากครับ" 

"มึงสังวรไว้นะ ว่ากูน่ะเป็นเจ้านายมึง"

โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปขณะ น.ส.ชิดชนก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้พิพากษาชั้นต้นประจำสำนักงานศาลยุติธรรม เข้าไปติดต่อราชการที่กรมการขนส่งทางบก และด่าทอเจ้าหน้าที่ หลังพบว่ารถยนต์ของตัวเองที่จอดไว้หน้าอาคารถูกใบสั่ง พร้อมแสดงบัตรประชาชนแล้วตะโกนลั่นว่า "มึงสังวรไว้นะ ว่ากูหนะเป็นนายของมึง" ก่อนที่จะขับรถออกไป เหตุเกิดวันที่ 20 ม.ค.

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. น.ส.ชิดชนก ได้เสียชีวิตลงที่บ้านพักอย่างเป็นปริศนา 

 "อยากมีซีนเหรอ"

ทำเอานางเอกสาว พลอย เฌอมาลย์ ถึงกับปรี๊ดแตก หลังจากที่ นุ่น ดารัณ หรือ นุ่น สินิทรา บุญยศักดิ์ พี่สาวแท้ๆ ถูกเพื่อนบ้านแจ้งความ โดยอ้างว่าถูกดาราสาวทำร้ายร่างกาย ขณะที่สาวนุ่นเอง ก็แจ้งความหลังถูกสุนัขของเพื่อนบ้านกัดเข้าที่ขา

ซึ่งสาวพลอย โพสต์ร่ายยาวพร้อมตั้งคำถามถึงเหตุผลที่อีกฝ่ายเรียกนักข่าวมาทำข่าวถึง 9 สำนัก และบอกว่ามีเรื่องกับพี่สาวของพลอย ด้วยประโยคเด็ดว่า "อยากให้พลอยมีส่วนร่วมเหรอคะ? ทำไมทำแบบนี้? กลัวตำรวจไม่สนใจ?? อยากดัง? อยากมีซีน????"

"บอกเขาไปว่าฉันชอบเขา"

กลายเป็นคลิปวีดีโอดังข้ามคืน เสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ บังเอิญไปเจอผู้หมวดหนุ่มหล่อ กลายเป็นภาพกระเต๊าะเขินอายต่อหน้าตำรวจ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Worawoot Boonchuay ได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 1 นาทีเศษ เผยให้ภาพชายคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะพนักงานสอบสวน แต่มีท่าทีเขินอาย พร้อมกับพูดจาอ่อนหวานใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีวลีเด็ดว่า "บอกเขาไปว่าฉันชอบเขา"

 

"นี่ไม่ใช่น้ำท่วม ให้เรียกว่าน้ำรอระบาย"

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังจากเมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.เกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมาณฝนมากกว่า 200 มิลลิเมตร ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าปริมาณฝนโดยเฉลี่ยในรอบ 25 ปี ส่งผลให้น้ำฝนไม่สามารถระบายเข้าสู่ระบบได้ทันเวลา และเกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวขอโทษชาวกรุงเทพฯว่า ที่ไม่ได้รับความสะดวกจากเหตุการณ์น้ำท่วมขัง แต่ขอให้ประชาชนเข้าใจว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองน้ำและเมืองฝนและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกว่า "น้ำรอการระบาย" ไม่ใช่น้ำท่วมอย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ

"เสียงสูง" และ "กูปันปัน" 

กลายเป็นแฮชแท็กสุดฮิตทันที สำหรับ #เสียงสูง และ และ #กูปันปัน หลังอินสตาแกรมของดาราสาววัยรุ่น "ปันปัน สุทัตตา" โพสต์ภาพซอกคอของหญิงสาวปริศนา พร้อมแคปชั่นว่า "อีกะ_ *เสียงสูง*" ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะถูกลบไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งก็มีชาวเน็ตความจำดี รู้ว่าเป็นภาพสาว "น้ำชา ชีรณัฐ" ถ่ายคู่กับแฟนหนุ่มไฮโซ ซึ่งต่อมา ปันปัน ก็ออกมายอมรับ พร้อมขอโทษสาวรุ่นพี่ แต่ไม่ยอมเปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริงของการโพสต์ดังกล่าว

"ขับวนไปค่ะ"

กลายเป็นประโยคที่มาของคำที่นิยมใช้กันในโลกออนไลน์ "...วนไปค่ะ" อาทิ #แชร์วนไปค่ะ #รีวนไปค่ะ และ #ด่าวนไปค่ะ ซึ่งดัดแปลงมาจากประโยคใน ซีรีส์ "ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์" จากค่าย GDH 559 ที่สร้างจากแฟนเพจชื่อดัง "บันทึกของตุ๊ด" นำแสดงโดย เพชร เผ่าเพชร, ปิงปอง ธงชัย, เต๋อ รัฐนันท์ และ พีค ภัทรศยา

โดยเป็นตอนที่ คิม (เต๋อ) และ กอล์ฟ (ปิงปอง) ต้องนั่งรถแท็กซี่ไปนัดเจอกับแก๊งเพื่อน แต่เมื่อต้องจ่ายเงินค่าแท็กซี่ 77 บาท และจ่ายไป 80 บาท แท็กซี่กลับรับเงินแล้วนั่งนิ่งไม่ทอนเงิน จนคิมถึงกับเล่นบทโหด สั่งให้แท็กซี่ขับวนไปจนครบ 80 บาท

"อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า"

"อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า" ถูกหยิบเป็นประโยคตัดพ้อขำๆ โดยมีที่มาจากเพลงอ้าว ของอะตอม ชนกันต์ ซึ่งนอกจากเพลงนี้จะกลายเป็นเพลงฮิตแห่งปี 2559 อีกหนึ่งเพลงแล้ว ยังส่งให้พระเอกเอ็มวี "เบส ณัฐสิทธิ์" โด่งดังขึ้นมาทันที แถมหนุ่มเบส ยังได้ร้องคัพเวอร์เพลงอ้าว ได้ไพเราะไม่แพ้เพลงต้นฉบับเลยทีเดียว  

"ถูกทำให้ตาย" 

จากคดี นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ที่เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องขัง DSI ต่อมา พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยผลชันสูตรศพว่า นายธวัชชัย "ถูกผู้อื่นทำให้ตาย" ทำเอาสังคมตั้งคำถาม "ถูกผู้อื่นทำให้ตาย" คืออะไร?

ประโยคดังกล่าวมาจาก ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 148 ซึ่งให้คำนิยาม เกี่ยวกับ การตายโดยผิดธรรมชาติ คือ 1. ฆ่าตัวตาย 2.ถูกผู้อื่นทำให้ตาย 3. ถูกสัตว์ทำร้ายตาย 4. ตายโดยอุบัติเหตุ 5. ตายโดยยังมิปรากฏเหตุ 

"กราบรถกู" 

จากกรณีในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปวีดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่งต่อยหน้าชายอีกคนเป็นจำนวนหลายครั้ง พร้อมกับด่าทออย่างรุนแรง และต่อมาทราบว่าหนุ่มเจ้าของรถมินิ ที่ทำร้ายคู่กรณีคือ "น็อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล" พิธีกรและดาราชายชื่อดัง และกลายเป็นเจ้าของวลีฮิตที่ใครหลายคนก็ต้องพูดถึงอย่าง "กราบรถกู"

"อยู่ทีมพี่ แล้วพี่จะไม่ทำให้น้องไม่ต้องไปกราบใคร"

ผลพ่วงจากความดังของรายการ The Face Thailand กว่า 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้แฟนๆ จับตากันว่า ในซีซั่นที่ 3 ใครจะมาเป็นเมนเทอร์แทน คริส หอวัง ซึ่งหลังจากปล่อยคลิปเปิดตัว 3 เมนเทอร์ ลูกเกด เมทินี, บี น้ำทิพย์ และ มาช่า วัฒนพานิช ก็เริ่มแซ่บแล้ว

โดย มาช่า ปล่อยวลีเด็ดแซะเมนเทอร์ลูกเกด ที่เคยให้ลูกทีมกราบบี น้ำทิพย์ ขอร้องไม่ให้คัดออกจากรายการ โดยมาช่ากล่าวว่า "อยู่ทีมพี่ พี่จะทำให้น้องไม่ต้องไปกราบใคร" ซึ่งข้อความดังกล่าว ถูกแคปเจอร์ และนำไปใช้ในวาระต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา มีข่าวเกี่ยวกับการกราบมากมาย อาทิ แอร์กราบ หรือ น็อต กราบรถกู

"เราเกิดในรัชกาลที่๙" 

 ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค. หัวใจของพสกนิกรชาวไทยต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัย โดยในโลกออนไลน์ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความ พร้อมติดแฮชแท็ก #เราเกิดในรัชกาลที่๙ #ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 และ #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป เพื่อแสดงความรู้สึก 

 ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, ใต้เตียงดารา, Body-boy Sawangarom, YouLike (คลิปเด็ด), อินสตาแกรม @punpun_sutatta, @namcha_tea, @bestnk, @chermarn, @sinittt337 และ GDH 559

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ 12 วลีฮิต ประโยคเด็ด แห่งปี 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook