3 ฮีโร่นักดับเพลิง ฝ่าเปลวไฟลุกท่วมรถช่วยคนเจ็บ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/425/2128510/4.jpg3 ฮีโร่นักดับเพลิง ฝ่าเปลวไฟลุกท่วมรถช่วยคนเจ็บ

    3 ฮีโร่นักดับเพลิง ฝ่าเปลวไฟลุกท่วมรถช่วยคนเจ็บ

    2016-12-15T20:12:23+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า วันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. บนถนนจางซวน เมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย เกิดอุบัติเหตุเก๋งคันหนึ่งเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกถ่านหินที่จอดอยู่ริมถนนเข้าอย่างจังจนไฟลุกไหม้ท่วมตัวรถอย่างรวดเร็ว ทั้งที่พยายามหักแล้วแต่ไม่พ้น

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 3 นาย ที่ไปถึงที่เกิดเหตุกลุ่มแรกได้เสี่ยงชีวิตฝ่าเปลวเพลิงเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่ติดอยู่ในตัวรถทันทีโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย จนได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อศอกแตก ถูกเศษกระจกบาด จากการพยายามทุบกระจกรถ

    ตามรายงานระบุว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้ง 3 นาย เข้าช่วยเหลือคนขับรถบรรทุกออกมา พร้อมทั้งติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำรถมาลากรถที่ประสบอุบัติเหตุและเพิ่งจะวางคนเจ็บลงได้เพียงไม่กี่วินาที รถเก๋งที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวก็เกิดเสียงระเบิดขึ้นมาอย่างดัง จากนั้นก็ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากในรถ ซึ่งพวกเขาก็รีบกระโจนเข้าช่วยทันที

    โดย 1 ใน 3 นักดับเพลิงดังกล่าวเผยว่า พวกเขาพยายามฝ่าเปลวและควันไฟเข้าไปหาเธอ ซึ่งเวลานั้นพวกเขาได้ยินแค่เสียงร้องขอความช่วยเหลือเท่านั้นและไม่เห็นคน แต่เห็นเท้าทั้ง 2 ข้างของเธออยู่บนที่นั่งผู้โดยสาร จึงได้พยายามทุบกระจกรถเพื่อเข้าช่วยเหลือเหลือ

    แต่ร่างกายเธอกลับนอนอยู่ใต้ท้องรถและได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคาดว่าเสียงระเบิดนั้นจะปลุกเรียกสติเธอกลับคืนมา แต่ทั้งนั้นพวกเขาก็สามารถช่วยเธอออกมาได้สำเร็จ นอกจากนี้ด้วยความรุนแรงของเปลวไฟและควันที่ลุกไหม้ตัวรถทั้ง 2 คัน หากพวกเขาช้ากว่านี้เพียงนิดเดียวคงช่วยผู้บาดเจ็บไม่ทัน

    ทั้งนี้ พนักงงานดับเพลิงทั้ง 3 นาย มีอายุมากที่สุดเพียง 26 ปี น้อยที่สุด 24 ปี หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตและผู้คนออกมาแสดงความคิดเห็นชื่นชมพวกเขาจำนวนมากที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือคนโดยไม่ลังเลจนได้รับบาดเจ็บ

     

     

     

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 3 ฮีโร่นักดับเพลิง ฝ่าเปลวไฟลุกท่วมรถช่วยคนเจ็บ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.qq.com