ตร.เชื่อสาวใช้ยกเค้านายจ้าง7ล.หนีไปพม่าแล้ว

ตร.เชื่อสาวใช้ยกเค้านายจ้าง7ล.หนีไปพม่าแล้ว

ตร.เชื่อสาวใช้ยกเค้านายจ้าง7ล.หนีไปพม่าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.บุคคโล เผย สาวใช้เมียนมาลักทรัพย์นายจ้างหลบหนีไปประเทศเมียนมาแล้ว เร่งประสานสถานทูตติดตามตัว เชื่อทำเป็นเครือข่าย

พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ขิ่น เมียท อู ยู อายุ 30 ปี สาวใช้ชาวเมียนมาก่อเหตุลักทรัพย์ นายธนภัก สิระเดชดำรง เจ้าของธุรกิจนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นนายจ้างได้ทรัพย์สินไปกว่า 7 ล้านบาท จากแนวทางการสืบสวน ล่าสุดมั่นใจว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางหลบหนีไปประเทศเมียนมาแล้ว โดยตรวจสอบจากการใช้โทรศัพท์มือถือ ตนจึงได้ประสานไปยังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแปลหมายจับและประสานไปยังสถานทูตของเมียนมาในการติดตามตัวและอีกทางหนึ่งได้ทำหนังสือถึงผู้ช่วยทูต ซึ่งเป็นตำรวจของไทยไปประจำการที่สถานทูตไทยในเมียนมาให้ติดตามตัว โดยมั่นใจว่าจะต้องได้ตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน พร้อมระบุเบื้องต้นเชื่อว่าจะต้องมีบุคคลอื่นที่คอยให้การช่วยเหลือเกี่ยวกับการหลบหนีด้วย แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ส่วนทรัพย์สินตำรวจตั้งไว้ 2 แนวทาง คือ กรณีแรกผู้ต้องหาขนออกนอกประเทศไปด้วย กับอีกทางคือฝากบุคคลอื่นให้ช่วยขายให้ให้ แต่ในระยะนี้เชื่อว่ายังไม่กล้านำออกไปขายเนื่องจากตำรวจกำลังติดตามตัว แต่หากมีการขายก็เชื่อว่าต้องมีการกดราคาต่ำมาก

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุคคลโล กล่าวด้วยว่า วันนี้ นายนรินทร์ จุลเกษร เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานกรุงเทพมหานคร ได้เข้าแจ้งให้ดำเนินคดีกับ นายหน้าจัดหางานของสาวใช้คนดังกล่าวด้วย ในข้อหาจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยพนักงานสอบสวนจะเชิญมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook