ผู้นำเกาหลีเหนือยังดื่มจัดแม้ป่วยโรคเส้นเลือดเลี้ยงสมองตีบ

ผู้นำเกาหลีเหนือยังดื่มจัดแม้ป่วยโรคเส้นเลือดเลี้ยงสมองตีบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(6ก.พ.) หนังสือพิมพ์โชซัน อิลโบ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า นายคิม จอง-อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือยังคงดื่มจัด ในการรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับทูตจีนที่ไปเยือน เมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าจะมีรายงานว่า เขาป่วยด้วยอาการเส้นเลือดไปเลี้ยงสมองตีบ เมื่อฤดูร้อนที่แล้วก็ตาม รายงานซึ่งอ้างแหล่งข่าวทางการทูตในกรุงปักกิ่ง ระบุว่า นายคิมได้ดื่มเหล้าเข้าไปจำนวนมาก ระหว่างร่วมรับประทานอาหารกลางวัน เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง กับนายหวาง เจียหรุย เมื่อวันที่ 23 มกราคม

นับเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยเรื่องที่นายคิม พบปะกับอาคันตุกะจากต่างประเทศ นับตั้งแต่เจ้หน้าที่ทางการสหรัฐและเกาหลีใต้ ระบุเมื่อเดือนสิงหาคมว่า เขาป่วยด้วยอาการเส้นเลือดไปเลี้ยงสมองตีบ แหล่งข่าวระบุว่า เขาเข้าใจในเจตนาที่จะต้อนรับขับสู้ของฝ่ายเกาหลีเหนือ ซึ่งนายคิมได้ดื่มอวยพรหลายแก้ว และยังดื่มเหล้าถ้วยเล็ก ๆ อีกหลายถ้วย

นักการทูตในกรุงปักกิ่ง ได้คาดการณ์ว่า นายคิมอาจจะดื่มหนัก เพื่อพิสูจน์เรื่องสุขภาพของเขาขณะที่โชซัน อิลโบ ระบุว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า นายคิมชื่นชอบการดื่มคอนญัค และเหล้าราคาแพงน้ำเข้าอื่น ๆ ในเดือนนี้ เขาจะมีอายุครบ 67 ปี และยังไม่ได้แต่งตั้งทายาทอย่างเป็นทางการที่จะสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา สื่อของรัฐบาล ได้รายงานเรื่องที่เขาไปตรวจเยี่ยมตามที่ต่างๆในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อพยายามจะแสดงให้เห็นว่า เขาหายจากอาการป่วยและยังคงบริหารประเทศได้

รายการคมชัดลึกตอน-เมื่อแต๋ว ตุ๊ด กระเทย ห่มผ้าเหลือง

จากการเปิดประเด็นข่าว พระตุ๊ด-เณรแต๋ว ใน จ.เชียงใหม่ เรื่อยมาจนถึงข่าว เจ้าอาวาสแปลงเพศ ที่ จ.ลำพูน ก่อให้เกิดความสลดสังเวชในหมู่พุทธศาสนิกชนเป็นวงกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook