ตึกถล่มซ.สุขุมวิท87 ตายแล้ว3ช่วยติดซากอีก1คน

ตึกถล่มซ.สุขุมวิท87 ตายแล้ว3ช่วยติดซากอีก1คน

ตึกถล่มซ.สุขุมวิท87 ตายแล้ว3ช่วยติดซากอีก1คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุอาคารอยู่ระหว่างรื้อถอน ซอยสุขุมวิท 87 ทรุดตัว ส่งผลให้มีคนงานเสียชีวิต1ราย ติดอยู่ภายในอีก3ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือ ล่าสุด น.1 รุดตรวจสอบเหตุ ดับแล้ว 3 ติดค้างอีก 1

เกิดเหตุอาคารอยู่ระหว่างทำการรื้อถอนทรุดตัว บริเวณซอยสุขุมวิท 87 ถนนสุขุมวิท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ดับเพลิงพระโขนง รุดที่เกิดเหตุ พบลักษณะเป็นอาคาร 5 ชั้น ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า มีคนงานติดค้างภายในจำนวน 4 ราย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุมีคนงานหนีออกมาได้ทัน 1 ราย โดยมีอาการปวดหัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
ความคืบหน้าเหตุอาคารอยู่ระหว่างทำการรื้อถอนทรุดตัว บริเวณซอยสุขุมวิท 87 ถนนสุขุมวิท ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบคนงานที่ติดอยู่ภายในตึกแล้วเป็นชาย 1 ราย โดยยืนยันแล้วว่าเสียชีวิต ส่วนคนงานอีก 3 รายที่ยังติดอยู่ภายในเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการช่วยเหลือ 
ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุตำรวจ สน.พระโขนง ได้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้โรงเรียนนานาชาติเวลส์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างอพยพนักเรียนไปอยู่ในที่ปลอดภัย



จนท.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุอาคารถล่มสุขุมวิท87
นายสัน ทองสุข หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตพระโขนง ถึงความคืบหน้าเหตุอาคารถล่ม ซอยสุขุมวิท 87 ว่า อาคารดังกล่าวได้รับการอนุญาตให้รื้อถอนเพื่อปรับปรุงโครงสร้าง แต่เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน เกิดเหตุเศษหินจากการรื้อถอนกระเด็นถูกชาวบ้านในละแวก เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ทางสำนักงานเขต จึงมีหนังสือสั่งให้ระงับการรื้อถอนไว้ชั่วคราว และให้ทำแผนดูแลความปลอดภัยระหว่างการรื้อถอนอาคารใหม่มาเสนอ แต่ในระหว่างนี้ยังไม่ปรากฏมีการทำหนังสือมาเสนอในรอบใหม่ก็ปรากฏมีเหตุอาคารทรุดตัวลงก่อน ส่วนต้นเหตุที่อาคารทรุดตัวยังอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบ
อย่างไรก็ตาม จากเหตุอาคารถล่มดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเพศชาย โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สั่งการอพยพนักเรียนโรงเรียนนานาชาติเวลส์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว
 
น.1รุดตรวจอาคารถล่มสุขุมวิท87-ดับแล้ว3
พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุอาคารถล่มเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และมีรายงานยังมีผู้ติดค้างอยู่ภายในอีกอย่างน้อย 1 ราย อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการค้นหา ทั้งนี้ สำหรับบริษัทที่ประมูลมาได้ทราบว่าได้ไปว่าจ้างบริษัทอื่นมาดำเนินการอีกที โดยทางสำนักเขตพระโขนงเคยมีคำสั่งขอให้ระงับการก่อสร้าง เพราะมีเศษอิฐ และปูนหล่นลงมาใส่รถประชาชนเสียหาย แต่ยังมีการฝ่าฝืนและก่อสร้าง จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะทำการสอบสวนและหาผู้ที่รับผิดชอบต่อไป ยืนยันว่าจะต้องมีผู้รับผิดชอบอย่างแน่นอน โดยขอเวลาเจ้าหน้าที่สักระยะ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เป็นเหตุอันตราย พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการฯ วิศวกรรมสถาน จะเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook