กอร.รส.ห่วงอำนวยความสะดวกปชช.ไม่ทั่วถึง

กอร.รส.ห่วงอำนวยความสะดวกปชช.ไม่ทั่วถึง

กอร.รส.ห่วงอำนวยความสะดวกปชช.ไม่ทั่วถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอร.รส. ห่วงการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้ามารอต่อคิวพื้นที่สนามหลวงฝั่งทิศใต้ บริการอาหารน้ำดื่ม ไม่ทั่วถึง ปรับมาตรการดูแล

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ที่ประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย โดยรอบพระบรมหาราชวัง (กอร.รส.) ห่วงเรื่องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามารอต่อคิวที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยเฉพาะทางด้านทิศใต้ ที่เตรียมแนวทางเพิ่มการให้บริการอาหาร และน้ำดื่ม รวมถึงเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลมากขึ้น เนื่องจาก ขณะนี้มีประชาชนมารอต่อคิวหนาแน่น เฉลี่ยหนึ่งวันไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคน และเนื่องจากที่ผ่านมามีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทยอยมาในช่วงบ่ายแทนช่วงเช้า ทำให้คิวสุดท้ายที่เข้าไปในพระบรมหาราชวังอยู่ที่เวลาประมาณ 24.00 - 01.00 น.

ทั้งนี้ จึงต้องมีการปรับแผนดูแลอำนวยสะดวก และเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึง จึงขอความร่วมมือทุกคน เตรียมกระบอกน้ำหรือขวดน้ำ และอาหารติดตัวมาด้วย

 

คาดนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาลเสร็จตามแผน

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล ในพื้นที่สนามหลวงฝั่งทิศเหนือ โดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หรือ สำนักงาน กปร. ว่า เริ่มก่อสร้างมาแล้ว 5 วัน

ขณะนี้อยู่ในส่วนของฐาน ตั้งเสา และต่อไปจะเริ่มในส่วนของผนังและหลังคา คาดเสร็จสิ้นเดือนนี้ตามแผนที่วางไว้ พร้อมแนะนำประชาชนไม่ควรเข้าใกล้บริเวณก่อสร้าง เพราะอาจเกิดอันตราย และจากนั้นจะทำการรื้อเต็นท์กองอำนวยการร่วมฝั่งเหนือ เพื่อจะได้ไม่บดบังนิทรรศการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะหารือแนวทางการรับมือในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ในช่วงเย็นต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook