แก๊งเด็กไล่ตีกัน กระสุนปริศนาเข้าเบ้าตาชายชรา ตาบอดสนิท

แก๊งเด็กไล่ตีกัน กระสุนปริศนาเข้าเบ้าตาชายชรา ตาบอดสนิท

แก๊งเด็กไล่ตีกัน กระสุนปริศนาเข้าเบ้าตาชายชรา ตาบอดสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาไปรับหลานสาวกลับจากโรงเรียน เจอวัยรุ่นไล่ตีกัน กระสุนปริศนายิงกระเด็นใส่เข้าตา หมอผ่าตัดกระสุนออกไม่ได้ ทำให้ตาขวาบอดสนิท ตร.เร่งไล่ล่ามือยิง ทั้งช่วยเหลือตายายวัยชรา

(16 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ได้เรียก นายประจวบ คล้ายพุ่ม อายุ 65 ปี และ นางบุญยัง คล้ายพุ่ม อายุ 59 ปี สามีภรรยาเข้าสอบปากคำหลัง นายประจวบได้รับบาดเจ็บถูกลูกกระสุนปืนยิงเข้าตาข้างขวา ทำให้ตาบอดสนิท จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นไล่ตีกันที่บริเวณแยกบางพลู ถนนบางกรวย-ไทรน้อย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันเวลาดังกล่าว เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันที่แยกยางพลู วัยรุ่นชาย 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กผ7362 กทม. หนีมาและเกิดเหตุเฉี่ยวชนกับคนเดินเท้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ นายประจวบ ยืนอยู่บริเวณริมทาง ถูกลูกหลงมีวัตถุไม่ทราบชนิดกระเด็นเข้าตาข้างขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า แพทย์นำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์พบว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาด .22 มม. ฝังอยู่ที่ปลายประสาทสมอง ไม่สามารถผ่าตัดนำออกมาได้เนื่องจากจะเกิดอันตราย ส่วนลูกตาขวาตาดำฉีกขาดไม่สามารถเย็บรักษาได้จึงได้ผ่าตัดนำลูกตาออกเพราะจะติดเชื้อและลุกลาม

หลังผ่าตัดตาข้างขวาบอดสนิท นายประจวบ รักษาตัวอยู่เป็นเวลา 15 วันใช้สิทธิ์ผู้สูงอายุรักษาฟรี ส่วน นางบุญยัง นั้นต้องเดินทางเพื่อไปดูแลนายประจวบทุกวัน ทั้ง 2 เป็นคนชราไม่มีรายได้อะไรนอกจากรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่กับหลานสาววัย 12

นายประจวบ เล่าเหตุการณ์ว่าวันเกิดเหตุตนออกไปรับหลานสาวกลับจากโรงเรียน ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระหว่างยืนรออยู่มีเสียงดังคล้ายระเบิดและมีอะไรกระเด็นเข้าตา จากนั้นตนก็มองไม่เห็น รู้สึกได้ว่ามีเลือดออก จึงเดินกลับไปหาภรรยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอผ่าตัดเอาลูกตาออกทำให้ตาบอดเพราะตาดำขาดรักษาไม่ได้ส่วนกระสุนฝังอยู่

นางบุญยัง กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุตนออกมาซื้อกับข้าว แยกกับสามีที่ไปรับหลานสาวกลับจากโรงเรียน ขณะเกิดเหตุตนเข้าไปซื้อของในร้านค้า ส่วนสามีกำลังจะข้ามถนนไปรับหลาน จากนั้นมีจักรยานยนต์มาล้มใกล้ๆ กับจุดที่สามียืนอยู่

ตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดคนก็ตกใจกันหมด อยู่ๆ สามีเดินกลับมาหา โดยที่มีเลือดออกเยอะมาก ตนจึงถามว่าไปโดนอะไรมา และหันไปถามเด็กๆ ที่ขับจักรยานยนต์มาล้มว่าทำอะไรกัน เด็กบอกว่าถูกไล่ตีมา โดยพวกเขาขับมาจากโรงเรียนย่านปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์นี้ได้เมื่อเวลา 15.42 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน เกิดเหตุจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์เก๋ง สีขาว บริเวณหน้าร้านคาแคร์ Pro Wax and Wash ใกล้แยกบางพลู จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 5-6 คนกำลังวิ่งไล่ตีกันโดยบางคนมีอาวุธในมือ ขณะเกิดเหตุ นายประจวบ ยืนอยู่ห่างจากจุดเกิดประมาณ 15 เมตร กล้องไม่สามารถจับภาพได้ หลังจากวัยรุ่นกลุ่มนี้ไล่ตีกัน นายประจวบ ก็ถูกกระสุนปืนเข้าที่ตาขวา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียก นายชัย (นามสมุติ) อายุ 16 ปี และ นายธี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ขับขี่จักรยานยนต์คันเกิดเหตุเพื่อมาให้ปากคำแล้ว ส่วนคดีอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบพยานเพิ่มเติมเพื่อหาตัวผู้ที่ยิงปืนในวันนั้นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ นายประจวบ และ นางบุญ ยังที่ถูกลูกหลงจนตาบอดนั้น ผู้ใดที่มีจิตศรัทธาจะบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถ บริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี 020-109-576-197 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางบุญยัง คล้ายพุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook