วัดพระธรรมกายยังรปภ.เข้มตรวจรถเข้าออก

วัดพระธรรมกายยังรปภ.เข้มตรวจรถเข้าออก

วัดพระธรรมกายยังรปภ.เข้มตรวจรถเข้าออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธรรมกาย ยังคัดกรองบุคคลและรถทุกคันผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด พร้อมนำแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดมาปิดไว้ด้านหลังประตูและแนวกำแพงเพื่อไม่ให้เห็นบรรยากาศด้านในวัด

บรรยากาศบริเวณวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ยังคงเดินทางเข้าออกภายในวัดตามปกติ โดยบริเวณประตู 7 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังคงมาตรการคัดกรองบุคคลและรถทุกคันที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด และยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในสำนักสื่อสารองค์กรโดยเด็ดขาด

ขณะที่บริเวณประตู 6 และประตู 5 ซึ่งเป็นประตูที่เข้าไปสู่อาคาร 100 ปี ทางวัดไม่ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนศิษย์ที่จะเข้าไปในวัด แต่ยังมีศิษยานุศิษย์สวมหน้ากากอนามัยและหมวกปกปิดใบหน้า และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านหน้าประตู

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดีของทางวัดพระธรรมกาย จะเข้าดำเนินการรื้อสิ่งกีดขวางตามประตูทางเข้าจุดต่าง ๆ ของวัด โดยบริเวณด้านหลังประตู 4 ซึ่งมีการก่อสร้างสะพานที่ใช้ประโยชน์อย่างผิดกฎหมาย และมีการสร้างแนวกำแพงขวางกั้นทับทางสัญจรสาธารณประโยชน์โดยผิดกฎหมาย ทางวัดได้มีการนำแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดมาปิดไว้ด้านหลังประตูและแนวกำแพงเพื่อไม่ให้เห็นบรรยากาศด้านในวัด

ส่วนบริเวณประตู 8 ฝั่งคลองสอง เจ้าหน้าที่ของวัดได้เปิดประตูเพียง 1 ด้าน และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออกโดยเด็ดขาด ซึ่งในขณะที่สื่อมวลชนทำการบันทึกภาพ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่บริเวณประตู คอยทำการบันทึกภาพสื่อมวลชนด้วยกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook