วัดพระธรรมกายพร้อมรื้อกีดขวางขอยึดกม.ปัดแผนปะทะจนท.

วัดพระธรรมกายพร้อมรื้อกีดขวางขอยึดกม.ปัดแผนปะทะจนท.

วัดพระธรรมกายพร้อมรื้อกีดขวางขอยึดกม.ปัดแผนปะทะจนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายวัดพระธรรมกาย ยัน สร้างอาคารถูกกฎหมายเพื่อการศาสนา พร้อมรื้อกีดขวาง ขอยึดกฏหมาย ปัดแผนปะทะ เจ้าหน้าที่ ขณะ พระสนิทวงศ์ งดตอบปมโฆษกวัด

นายธัชนนท์ พรใบหยก ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากวัดพระธรรมกาย ยืนยันสิ่งปลูกอาคารต่าง ๆ ภายในวัดพระธรรมกายทั้งหมด เป็นไปตาม พ.ร.บ.การก่อสร้างอาคาร 2550 ที่ระบุว่า การก่อสร้างภายในวัดไม่จำเป็นต้องขออนุญาตจากท้องถิ่นแต่ต้องส่งแบบให้ท้องถิ่นรับทราบ โดยทางวัดยื่นแบบอย่างถูกต้องเพื่อสร้างอาคาร ลานจอดรถ สะพานข้ามคลอง รวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ เพื่อการศาสนา ส่วนสะพานข้ามคลองสาม ที่มีรถจอดขวางไม่ให้ใช้งานตามกฎหมายนั้น ทนายความปฏิเสธว่า ไม่ได้รับทราบเรื่องกล่าว ซึ่งหากพบว่าในจุดไหนมีสิ่งปลูกสร้างผิดแบบและผิดกฎหมาย ก็ให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้าร่วมหารือหรือร่วมตรวจสอบร่วมกันทางวัด พร้อมให้ความร่วมมือ

ด้าน พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์การวัดพระธรรมกาย เปิดเผยกรณีที่ทางวัดพระธรรมกาย ถูกดำเนินคดี 158 คดี โดยเพิ่งทราบจากทางสื่อมวลชน และไม่ได้หารือร่วมกับฝ่ายกฎหมายแต่อย่างใด และยอมรับว่า การตรวจสอบเป็นของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแต่ฝ่ายเดียว ซึ่งหากมีข้อสงสัย อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาหารือร่วมกัน เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง

ส่วนการนำเสนอข่าวที่ระบุว่า ทางวัดเตรียมพร้อมที่จะปกป้อง พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ และมีการจัดเตรียมกองกำลังไม่เป็นความจริง และยืนยันไม่เคยพบ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม รวมถึงยังไม่ได้พบกับ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ เช่นกัน


จนท.ติดป้ายประกาศกำแพงวัดห้ามเคลื่อนย้ายของกลาง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ อบต.คลอง 3 เจ้าหน้าที่เทศบาชท่าโขลง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี นำป้ายประกาศห้าม ระบุ ข้อความเป็นของกลางในคดี ห้ามใช้ ห้ามเคลื่อนย้าย หรือกระทำการใด ๆ ให้สูญหาย เสียหาย หากฝ่าฝืน มีความผิดตามกฎหมาย และถูกดำเนินคดีต่อไป รวม 17 ป้าย เพื่อติดบริเวณประตูทางเข้าออกวัดพระธรรมกาย ไล่ตั้งแต่ฝั่งคลองสอง ต่อเนื่องไปตามแนวกำแพงวัด เชื่อมต่อไปยังฝั่งคลองสาม 

สำหรับการติดป้ายดังกล่าว เป็นมาตรการทางกฎหมายดำเนินคดีกับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ ฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน และรับของโจร รวมทั้งหมายจับกุมศาลจังหวัดสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ฐานความผิดบุกรุกป่า สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์ พีซ วัลเล่ย์ ปากช่อง นครราชสีมา และสวนป่าหิมวันต์ ภูเรือ จ.เลย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook