ตร.เร่งสอบคดีพบศพต่างชาติ ดับปริศนาเกาะล้าน

ตร.เร่งสอบคดีพบศพต่างชาติ ดับปริศนาเกาะล้าน

ตร.เร่งสอบคดีพบศพต่างชาติ ดับปริศนาเกาะล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบพบศพต่างชาติเสียชีวิตปริศนา ในทะเลบนเกาะล้าน ล่าสุด ตร. ยังไม่ฟันธงว่าถูกฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย เร่งสอบ

จากกรณีช่วงบ่ายวานนี้ (16 ธ.ค.) ร.ต.อ.วัฒนา ประดิษฐ์  รอง สว. (สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบต่างชาติเสียชีวิตปริศนาอย่างมีเงื่อนงำ หลังพบร่างอยู่ในชุดดำน้ำ และมีเชือกผูกมัดติดเสาปูนทุ่นกลางทะเล บริเวณลำคอถูกของมีคมปาดจนเป็นแผลเหวอะหวะ เหตุเกิดห่างจากหน้าหาดแสมประมาณ 500 เมตร พื้นที่บ้านเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง มาประชุมวางแผนแนวทางคลี่คลายคดี ซึ่งสาเหตุการตายยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม ด้าน ร.ต.อ.วัฒนา ประดิษฐ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดีได้เรียกนายนะ อายุ 33 ปี ชาวกัมพูชา คนขับเจ๊ตสกีที่พบศพคนแรกมาให้ปากคำ และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเดินทางมายังชายหาดแสม เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อม แต่เบื้องต้น ยังไม่มีพยานคนใดพบเห็น หรือรู้จักกับผู้ตายมาก่อน

ส่วนกำลังตำรวจอีกหนึ่งชุด ได้เดินทางมายังจุดที่พบศพ จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวน้ำลึกประมาณ 8 เมตร โดยนักประดาน้ำจำนวน 3 นาย ได้ใช้เวลาดำค้นหาประมาณ 20 นาที จึงพบหลักฐานประกอบด้วย หน้ากากดำน้ำ หรือสน็อคเกิ้ล , มีดคัตเตอร์ยาวประมาณ 10 ซม. , สายสมอลทอร์ค , ปากกา , เชือกไนล่อนสีเขียว , หมวกว่ายน้ำ และ แว่นสายตา จมอยู่ใต้ทะเลไม่ห่างจากทุ่นมากนัก จึงทำการเก็บกู้ขึ้นมาและมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำหลักฐานต่างๆ ที่ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช  สำหรับนำมาประมวลเหตุการณ์และสรุปสำนวนคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook