หวิดล่มกลางทะเล เรือยอร์ชฝรั่งจอดเสีย เจอคลื่น 3 ม.ซัด

หวิดล่มกลางทะเล เรือยอร์ชฝรั่งจอดเสีย เจอคลื่น 3 ม.ซัด

หวิดล่มกลางทะเล เรือยอร์ชฝรั่งจอดเสีย เจอคลื่น 3 ม.ซัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ตำรวจน้ำบางสะพานช่วยทันเวลา เรือยอร์ชนักธุรกิจฝรั่งเกิดเสียกลางทะเล เจอคลื่นทะเลซัดสูง 3 เมตร หวิดอัปปาง โชคช่วยเข้าช่วยเหลือและลากเรือเข้ามาทัน

เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ระบุพิกัดละติจูดที่ 11.10.246 ลองติจูดที่ 99.35.164 บริเวณหลักแก๊สชุมพร ระบุว่ามีเรือยอร์ชของนักท่องเที่ยวต่างชาติเกิดขัดข้องกะทันหัน ท่ามกลางสภาพอากาศลมแรงแปรปรวน เสี่ยงที่เรือจะอัปปางลง

กระทั่งเวลา 17.00 น. พ.ต.ท.สุริยา ขุนโต สารวัตร สารวัตรสารวัตรสถานีตำรวจน้ำที่ 6 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ(บางสะพาน) ได้สั่งการให้เรือตรวจการณ์ รน.61 ประสานกลุ่มอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ตำรวจน้ำบางสะพาน

จากนั้นเรือตรวจการณ์ รน.61 และเรือประมงชื่อ กิตินาวี1 ได้ออกไปช่วยเหลือนำเรือลากกลับเข้าฝั่งได้สำเร็จ ส่วนผู้โดยสารทุกคนปลอดภัยดี ส่วนเรือลำดังกล่าวจะต้องรอช่างมาซ่อมแซมเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

นายธวัชชัย ใจมูล อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า เรือยอร์ชลำดังกล่าวเป็นของ นายปีเตอร์ ชาวอังกฤษ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องเขย เป็นนักธุรกิจนำเที่ยว ได้ซื้อเรือลำนี้มาจากเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะออกเดินเรือเพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ภูเก็ต โดยมี นายไมตรี พันธุ์ทิพย์ ชาวจังหวัดภูเก็ต เป็นคนขับเรือให้

เรือลำดังกล่าวออกเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุในช่วงเช้ามืด ไม่สามารถขับเคลื่อนไปไหนต่อได้ เนื่องจากมีปัญหาเครื่องยนต์ดับ เพราะระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ต้องทอดสมออยู่กลางทะเล และเผชิญหน้ากับสภาพอากาศแปรปรวน คลื่นทะเลสูง 3 เมตร

นายไมตรี ต้องตัดสินใจวิทยุขอความช่วยเหลือไปยังกองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต ให้เข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วนและโชคดีมากที่มีเรือประมงออกมาช่วยได้ทัน ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับเรือและพวกตนเอง ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและเรือประมงที่ได้ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook