ดูหรือยัง? คลิปทหารรายงานเวร..อลังการ! คนดูเกือบล้าน

ดูหรือยัง? คลิปทหารรายงานเวร..อลังการ! คนดูเกือบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานเวร หรือ ประกวดนางงาม กันแน่? คลิปน่ารักจากค่ายทหาร สั่งรายงานเวรเป็นสำเนียงท้องถิ่นต่างๆ คนคลิกเข้าไปดูเกือบล้านครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปกองร้อยทหารกำลังเรียวแถวรายงานเวรประจำวัน กลายเป็นสีสันสนุกสนานที่เกิดขึ้น มีคนนำไปเปรียบเทียบเหมือนกับการแนะนำตัวบนเวทีประกวดนางงาม ยอดผู้ชมนับแสนครั้งหลังจากแชร์ในโซเชียลฯ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นาย ทองแดง ได้แชร์คลิปดังกล่าวเอาไว้ ก่อนจะมีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) นำไปเผยแพร่ต่อ ระบุว่า "คลิปรายงานเวร หรือ เวทีนางสาวไทย" เป็นภาพทหารกองร้อยหนึ่งเข้ารายงานตัวประจำวัน ก่อนแยกย้ายเลิกปฏิบัติการประจำวัน

คลิปวิดีโอความยาวราวๆ 3 นาที เริ่มต้นจากการออกคำสั่งให้พลทหารใหม่ ทำการรายงานการเข้าเวร โดยเริ่มจากพลทหารนายแรก รายงานเป็นสำเนียงภาษากลาง ที่พูดออกมาชัดถ้อยชัดคำเป็นอย่างมาก พลทหารคนต่อไป รายงานเป็นสำเนียงภาคเหนือ ก่อนจะไล่เรียงไปเรื่อยๆ ทั้งสำเนียงภาคใต้ ภาษายาวี ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หรือ สำเนียงเพศที่สาม และปิดท้ายด้วยพลทหารพูดติดอ่าง

การรายงานเวรดังกล่าวสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับกองร้อยได้เป็นอย่างดี เป็นกิจกรรมคลายเครียดที่เกิดขึ้นในรั้วค่ายทหาร หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกมา ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปชมเป็นจำนวน เพียงไม่กี่ชั่วโมงยอดผู้ชมเกือบ 1 ล้านครั้ง หลายคนที่ได้ชมก็ขบขันตามไปด้วย เป็นบรรยากาศที่ดีในหมู่ทหารเกณฑ์และทหารใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook