จนท.เร่งปฏิบัติการนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากใต้อาคารถล่ม

จนท.เร่งปฏิบัติการนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากใต้อาคารถล่ม

จนท.เร่งปฏิบัติการนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากใต้อาคารถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังคงเร่งปฏิบัติการนำร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ออกจากใต้ซากอาคารถล่ม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับตำรวจ สน.พระโขนง ดำเนินคดีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย การดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ออกจากใต้ซากอาคารถล่มภายในซอยสุขุมวิท 87 ว่า อุปสรรคคือ จุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ตรงจุดกึ่งกลางซากอาคาร ซึ่งไม่มั่นคงแข็งแรง คาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร

โดยจุดแรก พบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถแบคโฮ ซึ่งอยู่ภายใต้ซากอาคาร ต้องใช้วิธีการทยอยยกแผ่นคอนกรีตออกทีละแผ่น ไม่สามารถขุดเจาะเป็นโพรงเพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตได้ เพราะบริเวณดังกล่าวไม่มีตัวค้ำยันเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

ส่วนจุดที่สอง อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร ซึ่งแผ่นคอนกรีตได้ถล่มลงมาทับร่างผู้เสียชีวิต และต้องใช้วิธีการเดียวกันในการนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากใต้ซากอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ประเมินว่าต้องใช้เวลาพอสมควร แต่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ พร้อมเตรียมประสานตำรวจ และเจ้าหน้าที่นิติเวช เข้าตรวจพิสูจน์ศพไว้แล้ว

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าเหตุอาคาร 8 ชั้นถล่มทับคนงานใน ซ.สุขุมวิท 87 ว่า ได้สั่งการให้ผู้กำกับ สน.พระโขนง รวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าบุคคลมีส่วนเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลย ไม่ระมัดระวัง อันเป็นเหตุให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ต้องดำเนินคดีให้หมด

ทั้งนี้ เพื่อต้องการทำให้เห็นว่า การทำงานในลักษณะดังกล่าวนั้น ต้องดูแลเอาใจใส่ โดยเฉพาะอาคารดังกล่าวที่ถล่ม ทราบว่า ทางสำนักงานเขต มีหนังสือขอให้ระงับการรื้อถอน ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 59 เพราะชาวบ้านได้รับผลกระทบ แต่ยังฝ่าฝืนและรื้อถอนต่อจึงต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยไม่ให้เว้น

พร้อมกำชับให้ทุกพื้นที่คอยสำรวจตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบเดียวกันนี้ขึ้นอีก ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือผู้รับเหมา ตลอดจนบริษัทที่ประมูลการก่อสร้าง หรือดำเนินธุรกิจในลักษณะดังกล่าวควรดำเนินการตามระเบียบ และคำนึงถึงความปลอดภัยของคนงานหรือผู้ปฏิบัติงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook