น.1สั่งฟันมือจุดพลุแฟร์บอลซูซูกิอาจโดนข้อหาขัดคสช.

น.1สั่งฟันมือจุดพลุแฟร์บอลซูซูกิอาจโดนข้อหาขัดคสช.

น.1สั่งฟันมือจุดพลุแฟร์บอลซูซูกิอาจโดนข้อหาขัดคสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกลุ่มอัลฟ่าจุดพลุแฟร์ สนามราชมังฯ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ-ยังไม่ชัดต้องการดิสเครดิตสมาคมฟุตบอล เร่งสอบ จ่อหมายเรียก อาจโดนข้อหาขัด คสช.

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้สั่งการตำรวจนครบาลหัวหมาก สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มอัลฟ่าและผู้ที่จุดพลุแฟร์ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างชมการแข่งขันฟุตบอล รอบชิงชนะเลิศ เอเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่าง ทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซียแล้ว เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวมีการนำพฤกษเคมี หลบซ่อนเข้าไปในอุปกรณ์เชียร์ และเมื่อถึงช่วงการแข่งขันก็นำขึ้นมาจุด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการจงใจดิสเครดิตทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของสมาคมฟุตบอลไทยหรือไม่ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าว มีปัญหาในระหว่างการเชียร์กับทีมต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศบ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการข่าวอยู่ก่อนแล้วว่าจะมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้น จึงมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและสายสืบเข้าไปในกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าว แต่กลุ่มดังกล่าวมีการตรวจสอบที่ค่อนข้างเข้มงวด และไม่ยอมให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มของตัวเองเข้าไปร่วมเชียร์ จึงให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในและนอกสนามเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งภาพถ่ายคลิปวิดีโอ รวมถึงข้อมูลต่างๆ ในโลกโซเชียล ที่มีการโพสต์ก่อนการแข่งขันไว้เป็นพยานหลักฐานแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุบางคนใช้ผ้าปกปิดหน้าตาเพื่อหลบเลี่ยง การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ หากระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใครก็จะออกหมายเรียกมาให้การกับทางเจ้าหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งรัฐเป็นผู้เสียหาย แต่หากประชาชนคนใดที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวก็สามารถเข้าแจ้งความได้ พร้อมกันนี้ตำรวจจะตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.พลุดอกไม้ไฟ และประกาศของ คสช.หรือไม่ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook