ศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าวัดตามปกติ-ยังห้ามสื่อเข้า

ศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าวัดตามปกติ-ยังห้ามสื่อเข้า

ศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าวัดตามปกติ-ยังห้ามสื่อเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เดินทางเข้า - ออกวัดตามปกติ แต่ยังห้ามสื่อมวลชนเข้าด้านในวัด

บรรยากาศบริเวณประตู 7 ซึ่งเป็นประตูทางเข้าหลักของวัดพระธรรมกาย เช้านี้ยังคงเปิดให้รถผ่านเข้าออกเพียงช่องทางเดียว โดยศิษยานุศิษย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของทางวัดยังคงเดินทางเข้า - ออกตามปกติ ขณะที่สื่อมวลชนยังไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน แม้จะมีป้ายฟิวเจอร์บอร์ดสีขาว เขียนติดไว้บริเวณด้านหน้าประตูว่ายินดีต้อนรับสื่อมวลชนก็ตาม โดยจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ของวัดคอยคัดกรองบุคคลและรถทุกคันที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าทางวัดยังไม่มีคำสั่งลงมาให้เปิดประตูทุกช่องทางในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการสับเปลี่ยนกำลังตั้งจุดตรวจค้น เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา โดยมีการจัดกำลังตำรวจจราจรจรมาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกด้านหน้าวัด และตามแยกสำคัญบริเวณโดยรอบ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางวัดยังไม่มีกำหนดการหรือท่าทีความเคลื่อนไหวใด ๆ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำป้ายมาปักห้ามเคลื่อนย้าย หรือ กระทำการใด ๆ ให้เกิดความสูญเสีย สูญหาย หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายและถูกดำเนินคดี บริเวณข้างกำแพงวัดและประตูทุกจุด กว่า 17 จุด ซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ไม่ได้ขออนุญาตกับทางหน่วยงานราชการ ตลอดจนให้ทางวัดส่งมอบ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดพระธรรมกาย ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีก็ตาม

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่า ตามประตูทางเข้าออกของวัดนอกจากจะมี รปภ. แล้ว ยังมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้เกือบทุกประตู โดยจากการสอบถามทราบว่าสถานการณ์ยังปกติ และไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายแต่อย่างใด ในส่วนของตำรวจ สภ.คลองหลวง ยังไม่มีการเรียกประชุมความคืบหน้าคดีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายหลัง นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดพระธรรมกาย ถูกศาลออกหมายจับ ข้อหายุยุง ปลุกปั่น ให้เกิดความกระด้างกระเดื่องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 16 (2) และข้อหาหมิ่นประมาทไปแล้วนั้น จนถึงขณะนี้ นายองอาจ ยังคงเก็บตัวเงียบ และไม่ยอมออกมาแถลงข่าวโต้ตอบแต่อย่างใด โดยยังไม่มีการยืนยันว่า นายองอาจ อยู่ภายในวัดพระธรรมกายหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook