คสช.ดูแลปีใหม่เข้มกม.ยันเมาขับโดนยึดรถ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/426/2134310/751155-01.jpgคสช.ดูแลปีใหม่เข้มกม.ยันเมาขับโดนยึดรถ

    คสช.ดูแลปีใหม่เข้มกม.ยันเมาขับโดนยึดรถ

    2016-12-19T12:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คสช. กำชับทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกประชาชน เข้มงวดรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยึดนโยบายเดิม 'ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ' ตั้งจุดตรวจเพิ่ม

    พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. โดยได้กำชับให้ทุกส่วนเร่งดำเนินการ ในการอำนวยความสะดวกประชาชนและการรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยให้ดำเนินการตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขและปลอดภัย ซึ่งในส่วนของ คสช. จะยังคงใช้มาตรการเดิมในการดูแลประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ ได้แก่ ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ, การป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย, การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในทุกพื้นที่ในช่วง 7 วัน ระหว่าง 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 ซึ่งกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จะดำเนินการร่วมกับทุกภาคส่วน และเตรียมพร้อมในเรื่องเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย ความพร้อมทางด้านการแพทย์หากเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว สำหรับเข้าคลี่คลายในสถานการณ์ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการตั้งจุดบริการประชาชน พักรถ พักคน ในเส้นทางต่าง ๆ ทั่วประเทศ

    นอกจากนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ เปิดเผยถึงสำหรับในเรื่องมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีการเพิ่มจุดตรวจ ด่านตรวจในเส้นทางหลักโดยเฉพาะทางตรงระยะยาว เพื่อให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะชะลอความเร็ว ส่วนการยึดรถยนต์และใบขับขี่ของผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุนั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการด้วยความรอบคอบเหมาะสม รวมทั้งจะมีมาตรการอื่น ๆ ที่จะเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่ยิ่งขึ้น มาเสริมการปฏิบัติอีกด้วย ส่วนในพื้นที่ชายแดน เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลผ่านเข้า - ออก ประเทศ และป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้ร่วมกันเตรียมการไว้แล้ว 

    พร้อมกันนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ระบุว่า คสช. ขอความร่วมมือประชาชนได้เตรียมความพร้อมส่วนบุคคล ตรวจสอบยานพาหนะ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการเดินทางและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยกันสร้างสังคมให้มีความปลอดภัยและเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข