อสส.เลื่อนสั่งคดีรถหรูหลวงพี่แป๊ะไป30ธ.ค.

อสส.เลื่อนสั่งคดีรถหรูหลวงพี่แป๊ะไป30ธ.ค.

อสส.เลื่อนสั่งคดีรถหรูหลวงพี่แป๊ะไป30ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสูงสุดเลื่อนสั่งคดี รถยนต์เบนซ์โบราณของ 'หลวงพี่แป๊ะ' ไปวันที่ 30 ธ.ค. นี้ หลังยังไม่ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมจาก ดีเอสไอ

อัยการคดีพิเศษ 1 นัดสั่งคดีครั้งที่ 3 รถยนต์เบนซ์โบราณ หมายเลขทะเบียน ขม 99 กรุงเทพมหานคร ในความครอบครองของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่มี พระมหาศาสนมุนี หรือ หลวงพี่แป๊ะ หรือ พระธนกิจ สุภาโว (ธนกิจ ศรีอุ่นเรือน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ และเอกชนประกอบกิจการอู่รถ กับชิ้นส่วนรถโบราณ ตกเป็นผู้ต้องหา รวม 7 คน หลังจากการนัดสั่งคดีครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา อัยการมีคำสั่งแจ้งพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม

โดย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คณะทำงานอัยการ ยังไม่ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมจาก ดีเอสไอ จึงมีคำสั่งเลื่อนนัดออกไปก่อนเป็นเวลา 12 วัน ตามระยะฝากขังของหนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้ โดยนัดสั่งคดีอีกครั้งวันที่ 30 ธ.ค. นี้ ซึ่งวันนี้อัยการก็จะยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหารายอื่นก็มารายงานตัวกับอัยการตามนัดซึ่งอัยการจะแจ้งการเลื่อนนัดสั่งคดีให้ทราบ

นายประยุทธ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวอีกว่า หากยังไม่ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมอัยการก็จะเร่งรัดดีเอสไอดำเนินการภายในระยะเวลาเลื่อนนัดสั่งคดี ที่ตามระยะการฝากขังผู้ต้องหานั้นยังมีเวลาเลื่อนได้อีก 1 ครั้งเป็นเวลา 12 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook