ผู้ช่วยกู้เงินให้ผู้ใหญ่บ้าน ถูกเบี้ยว 1.7 ล้าน เครียดผูกคอตาย

ผู้ช่วยกู้เงินให้ผู้ใหญ่บ้าน ถูกเบี้ยว 1.7 ล้าน เครียดผูกคอตาย

ผู้ช่วยกู้เงินให้ผู้ใหญ่บ้าน ถูกเบี้ยว 1.7 ล้าน เครียดผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ธ.ค.) ที่บ้านเลขที่ 128 ม.4 บ้านหนองคู ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายยุทธศาสตร์ อายุ 45 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีบรรดาญาติและเพื่อนเดินทางมาเคารพศพเป็นระยะ ซึ่งผู้ตายเสียชีวิตด้วยการผูกคอ ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลบ้านหวาย อ.วาปีปทุม ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาผู้ตาย

โดย นายสมบัติ เสตเตมิย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหนองคู ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม กล่าวว่า สาเหตุที่ผู้ตายผูกคอตาย คาดว่ามาจากเรื่องหนี้สิน ที่ก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ที่รู้จักกัน ได้มาขอร้องให้ผู้ตายและพวกตน ให้ไปกู้เงินจากนายทุนรายหนึ่งของอำเภอวาปีปทุม โดยอ้างว่าจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการรับเหมาก่อสร้าง เป็นเงิน 1,700,000 บาท ทั้งตนเอง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ตาย และพรรคพวกรวม 6 คน จึงได้ไปขอกู้เงินกับนายทุนคนดังกล่าว

ต่อมาเมื่อถึงเวลาชำระหนี้ ปรากฏว่าผู้ใหญ่บ้านรายนั้น ไม่ได้นำเงินมาชำระ และผัดผ่อนมาเรื่อย ๆ กระทั่งนายทุนได้มาติดตามทวงถามกับพวกตน พวกตนจึงได้ไปติดตามผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว แต่กลับไม่พบและไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวาปีปทุม เพื่อขอให้ทางศูนย์ฯ ติดตามตัวให้มาชำระหนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้ติดตามให้มาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน และมีการนัดหมายที่จะจ่ายเงินคืนให้ในวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงวันนัดหมาย ก็ไม่ได้มาตามนัด ทำให้นายยุทธศาสตร์ เกิดความเครียด หาทางไม่ได้ และผูกคอตายในช่วงเย็นวันดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ใกล้ชิดของผู้ตาย พบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายก็มีอาการซึมเศร้า ไม่ร่าเริงเหมือนเดิม หลังจากที่ทราบว่าผู้ใหญ่บ้านที่ให้พวกตนไปยืมเงินนั้นติดต่อไปไม่ได้ เนื่องจากผู้ตายเป็นคนจริงจังกับชีวิต นอกจากนี้ จากการสอบถามบรรดาผู้ใหญ่บ้านหมู่อื่น ๆ ทราบว่า ผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ได้ไปขอร้องเพื่อนผู้ใหญ่บ้านอีกหลายหมู่บ้านให้ไปกู้เงินจากนายทุนให้เพื่อไปประกอบธุรกิจรับเหมา ที่ขาดสภาพคล่อง ซึ่งหลายหมู่บ้านที่ไปกู้ยืมมาให้ก็เจอแบบเดียวกัน คิดเป็นเงินรวมแล้วกว่า 7 ล้านบาท พวกตนจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ช่วยไกล่เกลี่ยประนีประนอมหนี้ที่เกิดขึ้นให้ด้วย

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นายอำเภอวาปีปทุม จะได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจา เพื่อหาข้อยุติของปัญหาที่เกิดขึ้นในอีก 2-3 วันข้างหน้า ส่วนศพ นายยุทธศาสต์ อาศิวมณี จะทำการฌาปนกิจในวันนี้ (19 ธันวาคม 59) ณ วัดศรีชุมพล ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook