ปลัดมท.ย้ำขรก.รุ่นใหม่ยึดประโยชน์ส่วนรวม

ปลัดมท.ย้ำขรก.รุ่นใหม่ยึดประโยชน์ส่วนรวม

ปลัดมท.ย้ำขรก.รุ่นใหม่ยึดประโยชน์ส่วนรวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด มท. ย้ำข้าราชการรุ่นใหม่ ต้องมีจิตใจเข้มแข็งต่อสิ่งล่อตาล่อใจ มุ่งมั่นทำงาน ยึดประโยชน์ส่วนรวม และประเทศชาติเป็นสำคัญ

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร "การเป็นข้าราชการที่ดี" รุ่นที่ 34 ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาข้าราชการของกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อให้ทราบถึงระเบียบแบบแผนของทางราชการและการเป็นข้าราชการที่ดี โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 193 คน ประกอบด้วย ข้าราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง กรมโยธาธิการและผังเมือง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมที่ดิน และกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ใช้ระยะเวลาการอบรม จำนวน 10 วัน ในระหว่างวันที่ 19-28 ธันวาคม 2559 ณ วิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

โดย ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการที่ได้รับการบรรจุใหม่ พร้อมมอบโอวาทแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยเน้นย้ำการเป็นข้าราชการที่ดีต้องมีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติงานราชการ โดยเฉพาะข้าราชการบรรจุใหม่ ตลอดจนได้รับความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และความสำคัญของการเป็น "ข้าราชการ" ที่มีหน้าที่ต่อแผ่นดิน นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงหลักการทำงานเพื่อให้ข้าราชการมหาดไทยได้นำไปปฏิบัติ และยึดถือเป็นแบบอย่างในการครองตนและครองงาน คือ 1.ต้องมีใจเข้มแข็ง ต่อสิ่งล่อตาล่อใจ 2.ต้องมีความอดทน และอดกลั้น ต่อสิ่งที่จะมากระทบทั้งในด้านจิตใจและกายภาพ 3.รู้จักมองการณ์ไกล และมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการทำความดี เมื่อจะทำการใดๆ ให้คิดให้ดี มีความรอบคอบ ยึดระเบียบแบบแผน และกฎหมาย พร้อมคำนึงถึงผลการปฏิบัติและประโยชน์ต่อส่วนรวม และร่วมกันสร้างสรรค์งาน โดยขอให้ยึดงานราชการเป็นสำคัญ เพื่อเป็นกำลังในการขับเคลื่อนงานและพัฒนาประเทศต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook