เคลื่อนไม้จันทน์หอมจากกุยบุรี-ทุกคนร่วมใจทำถวายร.9
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/427/2135834/751355-01.jpgเคลื่อนไม้จันทน์หอมจากกุยบุรี-ทุกคนร่วมใจทำถวายร.9

    เคลื่อนไม้จันทน์หอมจากกุยบุรี-ทุกคนร่วมใจทำถวายร.9

    2016-12-20T08:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เคลื่อนไม้จันทน์หอมจากอุทยานแห่งชาติกุยบุรี แล้ว ด้าน ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เผย ทุกคนร่วมใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังเพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ช่วงเวลา 06.39 น. ตนเองได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีส่งมอบ “ไม้จันทน์หอม” ที่จะนำไปใช้ในงานพระราชพิธี พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยในพิธีมี นายกาญจนพันธ์ คำแหง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก สำหรับการขนย้ายนั้นจะมีนายกาญจนพันธ์ เป็นผู้กำกับรถนำขบวนพร้อมใบอนุญาตการใช้ไม้เพื่อใช้สำหรับเบิกทางขนส่ง ซึ่งประกอบด้วย รถบรรทุกไม้จันทน์หอม 3 คัน และรถที่ร่วมในขบวนอีก รวมเป็น 24 คัน ล่าสุด รถได้เคลื่อนตัวออกจากอุทยานฯ กุยบุรีแล้ว และกำลังมุ่งหน้าไปยังสำนักช่างสิบหมู่ จ.นครปฐม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดร.ทวี กล่าวต่อว่า ขั้นตอนของการส่งมอบ “ไม้จันทน์หอม” วันนี้ ประกอบด้วย การจุดเครื่องทองน้อย ถวายสักการะ พรมน้ำพระพุทธมนต์ โรยข้าวตอกดอกไม้ ฯลฯ โดยตลอดพิธีการพบประชาชนจำนวนต่างเข้ามาร่วมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

    อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อถวายงานแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย