นายกฯถกคสช.ก่อนประชุมครม.ไม่ห่วงโจมตีเว็บมีกม.ดูแล

นายกฯถกคสช.ก่อนประชุมครม.ไม่ห่วงโจมตีเว็บมีกม.ดูแล

นายกฯถกคสช.ก่อนประชุมครม.ไม่ห่วงโจมตีเว็บมีกม.ดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ถึงทำเนียบประชุม คสช. ก่อน ประชุม ครม. บอกไม่ห่วงโจมตีเว็บ ยันใช้กฎหมายดูแล ขณะ รมต. เข้าสักการะพระพรหม - ศาลพระภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับตำแหน่งใหม่

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ มีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยก่อนการประชุมนั้น นายกรัฐมนตรี นัดสมาชิก คสช. และผู้บัญชาการเหล่าทัพ หารือถึงการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงการออกคำสั่งคสช. ตามมาตรา 44 

โดยก่อนการประชุมนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ต้องเตรียมการรับมือกับกลุ่มพลเมืองต่อต้าน single gateway thailand internet firewall ที่มีการนัดเคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2559 ในช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากกฎหมายดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว


ทั้งนี้ ภายหลังจากการประชุม คสช. เสร็จสิ้น จะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างพร้อมเพรียงกัน ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาลอย่างเข้มงวด 

อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ถือว่าเป็นการประชุมนัดแรกภายหลังที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้น นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ และ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะ พระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และจากนั้นได้ลงมากราบสักการะศาลพระภูมิ และศาลตายาย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ภายหลังรับตำแหน่งใหม่

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ คาดว่า กระทรวงการคลัง จะมีการเสนอมาตรการของขวัญปีใหม่ของสถาบันการเงิน เฉพาะกิจของรัฐ 2 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยหลักการคือจะลดดอกเบี้ยหรือคืนเงินให้ลูกค้าที่มีประวัติการชำระหนี้ดี หรือจ่ายหนี้ตรงเวลา ซึ่งจะมีลูกค้าได้ประโยชน์ 4,600,000 ราย คิดเป็นวงเงินกว่า 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ จะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมเงินโอน การเบิกถอนเงินข้ามเขตในช่วงสัปดาห์สุดท้ายฟรี ซึ่งจะเป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการในทุกช่องทางของธนาคาทั้งตู้ ATM., Mobile Banking, Internet Banking

ขณะที่ นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก หลังมีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า เบื้องต้นจะเข้ามาดูแลเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม และรถไฟความเร็วสูง พร้อมคาดว่าในที่ประชุมฯ จะมีการพูดคุยถึงรายละเอียดการทำงาน และแบ่งงานในการรับผิดชอบอีกครั้ง โดยส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติ  และยินดีที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ โดยพร้อมที่จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook