น.1ตรวจสนามหลวงป้องกันคนนำพลุแฟร์เข้าพื้นที่

น.1ตรวจสนามหลวงป้องกันคนนำพลุแฟร์เข้าพื้นที่

น.1ตรวจสนามหลวงป้องกันคนนำพลุแฟร์เข้าพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.ศานิตย์ ตรวจสนามหลวง เน้นย้ำเพิ่มความเข้มการคัดกรองบุคคลเข้า - ออก ป้องกันการนำพลุแฟร์ เข้ามาจุด หวั่นซ้ำรอยสนามราชมังฯ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติ เพิ่มความเข้มงวดการเดินทางเข้า - ออกของประชาชนตามจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด ป้องกันการนำอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมากันจำนวนมาก 
ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันการนำพลุแฟร์ ประทัด เข้ามาจุดภายในพื้นที่ หลังจากเกิดกรณีที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบสิ่งของดังกล่าว แต่ยอมรับว่ายังคงตรวจพบพวกมีดและกรรไกร ของมีคมขนาดเล็ก เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองได้ทำการยึดไว้ ป้องกันคนร้ายนำไปก่อเหตุชิงทรัพย์กระเป๋าของมีค่าของประชาชน แต่จากการสอบถามส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งใจนำเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งก่อนกลับหากมีความประสงค์จะขอคืนก็สามารถทำได้ พร้อมกันนี้ ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนและเจ้าหน้าทีที่ปฏิบัติกรณีขอตรวจค้นตามร่างกายอย่างละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันด้วย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินสำรวจแผนที่และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ทั้ง จอภาพวงจรปิด วิทยุสำหรับสื่อสาร ภายในเต็นท์อำนวยการเพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook