งานบวช ศรราม น้ำเพชร แม่ยันโปรยทาน 4 แสน ตำรวจคุมเข้ม

งานบวช ศรราม น้ำเพชร แม่ยันโปรยทาน 4 แสน ตำรวจคุมเข้ม

งานบวช ศรราม น้ำเพชร แม่ยันโปรยทาน 4 แสน ตำรวจคุมเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณวัดท่าการ้อง ม 8 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนและส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับและแม่ยกของ ศรราม น้ำเพชร มารอเพื่อร่วมพิธีอุปสมบทศรรามในเวลา 14.00 น.วันเดียวกันนี้ โดยมีกำลังจนท.ตำรวจ ทหารมาคอยดูแลความเรียบร้อย คาดว่าน่าจะมีคนมาร่วมงานมากกว่า 5 พันคน

ทางด้าน ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ แม่ของพระเอก ศรราม น้ำเพชร เปิดเผยว่ารู้สึกปลาบปลื้มมากที่ประชาชนและแฟนคลับให้ความรักเอ็นดูศรราม น้ำเพชร ส่วนเรื่องการแจกทานนั้นเป็นธรรมเนียมของการบวช ไม่อยากให้มองว่าเงินมากหรือน้อยหรือเวอร์อะไร แต่เงินที่ได้มานั้นเป็นของแฟนคลับและแม่ยกส่วนหนึ่งก็เป็นของครอบครัว โดยยืนยันว่าจะมียอดเงินประมาณ 1 ล้านบาท แต่จะแจกทานจริงๆ แค่ 4 แสนบาทเท่านั้น มีทั้งเหรียญและธนบัตร ซึ่งจะมีการบรรจุในตุ๊กตาและรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรจะบรรจุเหรียญหรือธนบัตร

โดยจะแจกระหว่างการเดินผ่านไปตามทางตั้งแต่จุดที่เป็นที่ประกอบพิธีทำขวัญนาคหรือจัดงาน แล้วเดินไปรอบวัดแล้วรอบอุโบสถ ระยะทางรวมและประมาณเกือบ 2 กม. โดยจะเริ่มตั้งขบวนเวลา 13.30 น. ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนคลับอยู่ระหว่างสองข้างทางจะไม่ต้องแย่งหรือเบียดล้มกัน ส่วนอีก 6 แสนบาท จะทำบุญถวายวัดท่าการร้อง และถวายพระสงฆ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาในงานฉลองนาค ได้มีการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงแขก 650 โต๊ะ โดยไม้ได้จำกัดว่าจะได้รับเชิญหรือไม่

ด้านพระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง เปิดเผยว่าอาตมาจะเป็นพระอุปัชฌาย์ โดยมีพระใบฎีกาสมชาย ธัมมวโร และพระปลัดสมพงษ์ กวิวังโส เป็นพระคู่สวด โดยพระศรราม จะได้ฉายาว่า พรหมวณโณ อ่านว่า พรัมมะณันโณ แปลงว่าผู้มีวรรณะดุจพระพรหม

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ธรรมาพิทักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าเรื่องความปลอดภัยนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 นายไปคอยดูแลอย่างเข้มงวด และคอยระวังเรื่องของการชิงทรัพย์ด้วย เนื่องจากมีบรรดาแม่ยกใส่เครื่องประดับมาจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยได้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ งานบวช ศรราม น้ำเพชร แม่ยันโปรยทาน 4 แสน ตำรวจคุมเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook