พัทลุงฝนตกต่อเนื่องหินหนักหลายตันร่วงทับถนน

พัทลุงฝนตกต่อเนื่องหินหนักหลายตันร่วงทับถนน

พัทลุงฝนตกต่อเนื่องหินหนักหลายตันร่วงทับถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัทลุง ฝนตกต่อเนื่อง หินน้ำหนักหลายตันร่วงทับถนน ปภ. เตือนเฝ้าระวังน้ำป่าควบคู่ด้วย

หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องมาหลายวันใน จ.พัทลุง ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุ หินภูเขาพญากงจีนน้ำหนักหลายตัน ในพื้นที่หมู่5 บ้านทอนตรน  ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา อุ้มน้ำไม่ไหว ร่วงหล่นลงมาทับถนนเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน และต้นยางพาราในบริเวณใกล้เคียงหักโค่นได้รับความเสียหาย

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมชาวบ้าน และเจ้าของสวนยางพารา เข้าตรวจสอบ พบว่าหินจำนวนหลายก้อนน้ำหนักหลายตัน ถล่มลงมาจากยอดเขาเป็นทางยาวกว่า 300 เมตร ทับสวนยางพารา สวนไม้ผล จนได้รับความเสียหาย และจากหินที่ร่วงดังกล่าวทำให้ผู้นำท้องถิ่นเร่งคอยเตือนชาวบ้านห้ามเข้าใกล้พร้อมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ นายชวลิต นิฒรรัตน์ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ออกแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยริมภูเขาหินเฝ้าระวังหินร่วง และหินถล่มพังลงมา โดยเฉพาะในพื้นที่ เทือกเขาของอุทยานเขาปู่ เขาย่า เขาชัยสน เขาเมือง และเขาคูหาสวรรค์ เพราะทุกปีหลังฝนตกหนัก หินจะอุ้มน้ำไม่ไหวและร่วงตกลงมาจนอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของประชาชนได้จึงขอให้เฝ้าระวัง นอกจากนี้ ยังให้ติดตามสถานการณ์น้ำควบคู่ไปด้วย เพราะมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดป่าไหลหลากอีกครั้ง เนื่องจากมีฝนตกลงมาในปริมาณมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook