วัดแทบแตก! แม่ยกแฟนคลับนับหมื่นแย่งทานงานบวช ศรราม น้ำเพชร

วัดแทบแตก! แม่ยกแฟนคลับนับหมื่นแย่งทานงานบวช ศรราม น้ำเพชร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้  20 ธ.ค. 59 ที่บริเวณวัดท่าการ้อง ม 8 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนและส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับและแม่ยกของ ศรราม น้ำเพชร มารอเพื่อร่วมพิธีอุปสมบทศรรามในเวลา 14.00 น.วันเดียวกันนี้ โดยมีกำลังตำรวจ ทหารมาคอยดูแลความเรียบร้อย คาดว่าน่าจะมีคนมากกว่า 5 พันคน

ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ แม่ของพระเอก ศรราม น้ำเพชร เปิดเผยว่ารู้สึกปลาบปลื้มมากที่ประชาชนและแฟนคลับให้ความรักเอ็นดูศรราม น้ำเพชร ส่วนเรื่องการแจกทานนั้น เป็นธรรมเนียมของการบวช ไม่อยากให้มองว่าเงินมากเงินน้อยหรือเวอร์อะไร แต่เงินที่ได้มานั้นเป็นของแฟนคลับและแม่ยก

1er

ส่วนหนึ่งก็เป็นของครอบครัว โดยยืนยันว่าจะมียอดเงินประมาณ 1 ล้านบาท แต่จะแจกทานจริงๆ 4 แสนบาทเท่านั้น มีทั้งเหรียญและธนบัตร ซึ่งจะมีการบรรจุในตุ๊กตาและรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรจะบรรจุเหรียญหรือธนบัตร

โดยจะแจกระหว่างการเดินผ่านไปตามทางตั้งแต่จุดที่เป็นที่ประกอบพิธีทำขวัญนาคหรือจัดงาน แล้วเดินไปรอบวัดแล้วรอบอุโบสถ ระยะทางรวมและประมาณเกือบ 2 ก.ม. โดยจะเริ่มตั้งขบวนเวลา 13.30 น. ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนคลับอยู่ระหว่างสองข้างทางจะไม่ต้องแย่งหรือเบียดล้มกัน ส่วนอีก 6 แสนบาท จะทำบุญถวายวัดท่าการร้อง และถวายพระสงฆ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

1ytt

หลังจากทำการแจกทานเรียบร้อยได้เข้าพิธีอุปสมบท โดยวันนี้มีแม่ยกทำเข็มขัดทองหนัก 10 บาท ใส่ให้ศรราม น้ำเพชรด้วย โดยพระศรราม ได้ฉายาว่า พรหมวณโณ อ่านว่าพรัมมะณันโณ แปลงว่าผู้มีวรรณะดุจพระพรหม

หลังจากแห่นาคโปรยทานเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้ง มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าถูกกรีดกระเป๋าจำนวน  5 ราย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook