ปราจีนบุรีน้ำเน่าเสียในพื้นที่นาข้าว-แหล่งน้ำ

ปราจีนบุรีน้ำเน่าเสียในพื้นที่นาข้าว-แหล่งน้ำ

ปราจีนบุรีน้ำเน่าเสียในพื้นที่นาข้าว-แหล่งน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดปราจีนบุรี น้ำเน่าเสียในพื้นที่นาข้าว - แหล่งน้ำมากกว่า 10,000 ไร่ ไม่สามารถไช้ประโยชน์ได้ - เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

วันนี้ 20 ธ.ค. 59 ที่ห้องประชุมที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล (อบต.) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี, นายมงคล เจิมเฟื่องฟู ผช.ผจก.ฝ่ายสาธารณูปโภคของบริษัท พัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแถลงข่าวสื่อมวลชน ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเต็มห้อง พร้อมผู้นำท้องถิ่น ผู้แทนชุมชนกว่า 30 คน

โดยพบน้ำเน่าเสียกระจายในคลองธรรมชาติ ชื่อ คลองยาง และกระจายลงในทุ่งนาข้าวที่กำลังให้ผลผลิตกำลังออกรวง รอการเก็บเกี่ยวในพื้นที่มากกว่า 10,000 ไร่ ใน 10 หมู่บ้าน และกระจายรุกเข้าในแหล่งกักเก็บน้ำดิบ ที่อ่างเก็บน้ำหนองโคลน, อ่างเก็บน้ำหนองแขนนาง น้ำไม่สามารถนำมาผลิตประปาหมู่บ้าน ไม่สามารถนำมาใช้ในการอุปโภค-บริโภค หรือใช้ประโยชน์ทางการเกษตรกรรมได้ โดยสภาพน้ำเน่าเสียที่พบมีลักษณะสีดำ กลิ่นเหม็นฉุนรุนแรง คล้ายกรดซัลฟูริค หรือ กำมะถัน สูดดมนาน ๆ จะวิงเวียนศีรษะ แน่นหน้าอก น้ำเป็นคราบน้ำมัน บนผิวน้ำแขวนลอยจับเป็นฝ้า 

ทั้งนี้ ทางบริษัทเครือสหพัฒน์ ในการนำก้อนอีเอ็มไปโยนในคลองที่สภาพน้ำยังเน่าเสียปรับสภาพน้ำ, อบต.วังดาล ร่วมกับทางบริษัทเครือสหพัฒน์จัดรถบรรทุกน้ำวิ่งแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนผลการตรวจวิเคราะห์น้ำรอผลการตรวจวิเคราะห์ พร้อมกับเตรียมตั้งคณะกรรมการไตรภาคี ร่วมแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป ประกอบด้วย ทางบริษัท, อปท. ประชาชนรวมกับสวนภูมิภาค ที่จะหาที่มาแหล่งน้ำเน่าเสีย และไม่ให้เกิดขึ้นต่อไปอย่างยั่งยืน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook