แพะผิดอะไร? จวกยับฆ่าแพะบูชายัญ อ้างมาขวางรันเวย์

แพะผิดอะไร? จวกยับฆ่าแพะบูชายัญ อ้างมาขวางรันเวย์

แพะผิดอะไร? จวกยับฆ่าแพะบูชายัญ อ้างมาขวางรันเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเจ้าหน้าที่ปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล (PIA) สายการบินแห่งชาติของปากีสถาน ได้ร่วมกันฆ่าแพะดำตัวหนึ่ง อ้างว่าเพื่อบูชายัญเอาฤกษ์เอาชัยทางการบิน หลังจากที่เจ้าแพะเคราะห์ร้ายตัวนี้บังเอิญโผล่ไปอยู่ใกล้ๆ รันเวย์สนามบิน พวกเขาอ้างว่าเป็นเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

สื่อท้องถิ่นได้เผยแพร่ภาพอัดน่าสลดหดหู่ใจ บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเบนาซีร์ บุตโต กรุงอิสลามาบาด เมืองหลวงของปากีสถาน เจ้าหน้าที่สายการบินแห่งชาติฯ ได้ร่วมกันปาดคอเจ้าแพะดำตัวหนึ่ง เลือดไหลอาบนองไปทั่วพื้นรันเวย์ โดยอ้างว่าเป็นการเคลียร์พื้นที่รันเวย์ ก่อนที่จะมีเครื่องบินลงจอดอีกไม่กี่อึดใจ

ภาพน่าเศร้าใจดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เป็นอย่างหนัก หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า แพะตัวนี้ผิดอะไร เพราะยังไม่ได้เข้าไปรบกวนทางการบินแม้แต่น้อย บางคนก็มองว่าเป็นการบูชายัญของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะสายการบินนี้เองก็เพิ่งเจออุบัติเหตุเครื่องบินตกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กลายเป็นประเด็นดังกล่าว ทางโฆษกของสายการบินฯ ได้ชี้แจงว่า การสังหารแพะดำตัวดังกล่าวเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเอง ไม่ใช่คำสั่งจากทางสายการบิน เพราะทางนักบินได้ขอสัญญาณเคลียร์พื้นรันเวย์เพื่อลงจอด เมื่อเห็นแพะตัวดังกล่าวอยู่ใกล้รันเวย์จึงต้องจับมา แต่สายการบินไม่มีนโยบายในฆ่าสัตว์แต่อย่างใด

สำหรับสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล (PIA) เพิ่งประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา เครื่องบินรุ่น ATR-42 เที่ยวบิน PK-661 ตกอยู่ในเขตหุบเขา เป็นเหตุทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook